แพทย์ศัลยกรรมดังที่เคยผ่าตัดพริตตี้ให้หน้าวีเชฟจนเสียชีวิต แอบกลับมาเปิดคลินิกใหม่ ทำคนไข้เสียชีวิตรายที่ 2 ครอบครัวเหยื่อ ยื่นฟ้องนัดขึ้นศาลวันนี้

ครอบครัวเหยื่อศัลยกรรมที่เสียชีวิต เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพระขโมนง ยื่นฟ้องนายแพทย์จุฑา จันทร์ศรี หรือหมอจุฑา แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง ที่เปิดคลินิกผ่าตัดศัลยกรรมจนคนไข้เสียชีวิต

โดยก่อนหน้านี้ แพทย์คนดังกล่าว เคยผ่าตัดพริตตี้สาวจนเสียชีวิตมาแล้ว และถูกสั่งปิดคลินิกไปเมื่อ 3 ปีก่อน แต่กลับมาแอบเปิดคลินิกเถื่อนใหม่ จนมีคนไข้เสียชีวิตซ้ำสอง

พร้อมกันนี้ ยังได้ยื่นฟ้องวิสัญญีแพทย์ และคลินิค ฐานกระทำการโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นายวินัย ชุมสวัสดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า นพ.จุฑา ได้เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เพื่อเปิดคลินิกเสริมความงามแห่งใหม่ ย่านพระรามเก้า และรับผ่าตัดคนไข้ ที่อยากมีใบหน้าเรียว หรือที่เรียกว่า ผ่าตัดวีไลน์

แต่เกิดพลาดผ่าตัดไปโดนเส้นเลือดใหญ่ และไม่ยอมส่งตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาล เพราะเกรงจะถูกจับได้ว่า เปิดคลินิกโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จึงทำให้คนไข้เสียชีวิต

ด้านนายแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาล และการประกอบโรคศิลปะ กล่าวว่า ผู้ที่เปิดคลินิกเถื่อน มีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนกรณีการออกใบอนุญาตให้นายแพทย์ ซึ่งทำคนไข้เสียชีวิต 2 คนนั้น จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

แพทย์ศัลยกรรมกลับมาเปิดคลินิกใหม่ ทำคนไข้เสียชีวิตคนที่ 2