กลุ่มปลัดเทศบาล-อบต. ทั่วประเทศ เข้าร่วมอบรมที่โรงแรมในพัทยา ประสบเหตุลิฟท์โรงแรม ร่วงจากชั้น 7 ลงพื้น บาดเจ็บกว่า 10 คน

นายประพันธ์ ประทุมชมพู ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบภายในโรงแรงพัทยาเซ็นเตอร์ หลังมีกลุ่มปลัดเทศบาล-อบต. ได้รับอุบัติเหตุจากลิฟท์ตก และได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 6 มี.ค.60 ) ขณะกำลังขึ้นไปยังห้องพัก เบื้องต้น พบปลัดได้รับอันตรายจำนวน 5 คน และเข้ารับการตรวจดูอาการปวดตามร่างกายที่โรงพยาบาลอีก10 คน

นายสมใจ ทีโอด ปลัด อบต.บ้านป่า อำเภอเมืองพิษณุโลก เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้ขึ้นลิฟท์ไปพร้อมปลัดคนอื่นๆ เพื่อกลับห้องพัก และเมื่อถึงชั้น 7 ขณะกำลังก้าวขาข้างหนึ่งออกจากลิฟท์ ปรากฏว่า ลิฟท์เกิดร่วงลงทันที ตนจึงรีบชักขาอีกข้างออกจากลิฟท์ ลิฟท์เลยเฉียดด้านหลังจนเสื้อขาด ส่วนปลัดคนอื่นๆ อีก 9 คน ร่วงลงไปพร้อมลิฟท์ จนถึงชั้นที่ 1

ด้านนายธนกฤษ อัครเดชกุญชร ปลัด อบต.โป่งแยก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เล่าว่า ปลัดทั้งหมดมาจากทั่วประเทศ เพื่อเข้าอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงท้องถิ่น รุ่น 28 จำนวน 124 คน ของสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น กระทรวง มหาดไทย

โดยขณะเกิดเหตุ ตนรออยู่ เพื่อขึ้นลิฟท์อีกรอบ ซึ่งในขณะที่ลิฟท์ขึ้น จะว่าน้ำหนักเกินก็ไม่ใช่ เพราะไม่มีเสียงเตือน นอกจากนั้น หลังเกิดเหตุทางโรงแรม ไม่ยอมให้ความช่วยเหลือ คนในลิฟท์ต้องช่วยเหลือกันเองกว่า 10 นาที จึงสามารถออกมาได้ และเมื่อร้องขอให้ทางโรงแรมแสดงความรับผิดชอบ ทางโรงแรมกลับอ้างว่า ต้องรอประกันเท่านั้น

ต่อมา เมื่อมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการ ทางโรงแรมจึงยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาล ให้กับทางกลุ่มปลัดที่ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่ต้องรอประกันภัยของลิฟท์ ขณะที่ทางเมืองพัทยา ได้เข้าตรวจสอบลิฟท์ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยอีกครั้ง

ส่วนทางโรงแรม ตำรวจได้นำตัวแทนโรงแรมไปดำเนินคดี ในข้อหาทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ โดยทางโรงแรมจะโดนปรับในข้อหาดังกล่าว ไม่เกิน 10000 บาท

Cr. อัมพร // พัทยา