เด็กชายลูกเสือหายตัวปริศนาในค่าย ครู - จนท.ระดมกำลังค้นหา สุดท้ายพบกลายเป็นศพก้นอ่างเก็บน้ำ

พ.ต.อ.พงษ์เดช คำใจสู้ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแม่ออน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 คนออกปูพรมค้นหา เด็กชายอายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ของโรงเรียนธรรมราชศึกษา ที่หายตัวลึกลับจากค่ายลูกเสือ ในต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน นานกว่า 3 วัน หลังจากโรงเรียนธรรมราชศึกษา วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ในอ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้พาเด็กชั้น ม.1 -3 มาเข้าค่ายตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

โดยทีมงานค้นหาได้แบ่งทีมออกเป็นหลายชุดแยกย้ายกันเข้าป่าไปหลายทิศทาง รวมถึงชุดประดาน้ำ ก็ออกงมหาตามอ่างเก็บน้ำ และแหล่งน้ำหลายจุดในพื้นที่ค่ายลูกเสือและใกล้เคียง

ต่อมาเวลา 15.30 น.ทีมกู้ภัยแม่ออน ได้พบศพเด็กชาย จมน้ำอยู่ในอ่างเก็บน้ำใกล้ที่ตั้งค่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รีบงมศพขึ้นมา พบว่าร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆจึงส่งศพให้แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ชันสูตรศพก่อนมอบศพให้ญาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเด็กอาจจะเดินทางที่เข้าห้องน้ำแล้วพลัดตกน้ำไป จนจมน้ำตาย ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

พ.ต.อ.พงษ์เดช คำใจสู้ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแม่ออน กล่าวว่า ก่อนหน้าที่เด็กชายจะหายไป ได้เข้าฐานฝึกวิชาลูกเสือกับเพื่อนๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 22 .00 น. เด็กชายบอกเพื่อนๆว่าจะไปเข้าห้องน้ำ ก่อนหายตัวไปอย่างลึกลับ จนเช้าตรู่คณะครู ก็พบว่าเด็กชายได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ครั้งแรกคณะครูคาดว่าเด็กชายอาจจะหนีกลับบ้านจึงได้ติดต่อกับบิดาของเด็ก ยืนยันว่าลูกชายมาเข้าค่าย เมื่อติดต่อมือถือก็ไม่มีสัญญาณ จึงได้เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการระดมกำลังกันค้นหาเพราะคาดว่าเด็กอาจเดินหลงป่า หรือพลัดตกน้ำตก

ขณะที่ผู้ปกครองได้ประสานญาติ และเพื่อนคนอื่นๆให้ช่วยติดตามตัว กระทั่งพบศพเด็กชายอยู่ในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยหลังจากพบศพพ่อและครอบครัวต่างอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ

cr.จันจิรา/เชียงใหม่