แม่ชาวลำปาง ร้องขอความช่วยเหลือ หลังลูกชายไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ถูกแมลงพิษกัดอาการสาหัส ต้องใช้เงินกว่า 1 ล้านบาท ระบุไปทำงานแบบผิดกฎหมาย จึงไม่ได้รับสิทธิรักษาพยาบาล

นางวรารัตน์ ขัตติยะ อายุ 51 ปี ชาวบ้านนาบอน ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ร้องขอความช่วยเหลือ หลังนายทิวาวัฒน์ หล้าภู บุตรชายซึ่งทำงานอยู่ที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง ในประเทศเกาหลีใต้ ป่วยหนักเพราะถูกแมลงมีพิษกัด เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา และต้องใช้เงินค่ารักษาพยาบาลกว่า 1 ล้านบาท พร้อมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ และประสานงานติดต่อพากลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

จากการสอบถาม แพทย์ที่เกาหลีใต้ ประเมินว่า ลูกชายถูกแมลงมีพิษชนิดหนึ่งกัด ทำให้ต้องรักษาตัวที่ห้องไอซียู เพราะมีความเสี่ยงจะเสียชีวิต แต่เนื่องจากนายทิวาวัฒน์ เป็นแรงงานผิดกฎหมาย ที่ทำงานโดยไม่มีวีซ่ามา 5 ปี จึงไม่มีสิทธิ์รักษาพยาบาล ทำให้ต้องเสียเงินค่ารักษาเอง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่เบื้องต้นทางโรงพยาบาลก็ได้ให้การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม แม้ขณะนี้อาการของนายทิวาวัฒน์ จะพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังพักในห้องไอซียู รอจนกว่าร่างกายจะตอบสนอง

นางวรารัตน์ ยอมรับว่าครอบครัวมีฐานะไม่ดี ยังไม่สามารถหาเงินค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินกว่า 30 ล้านวอน หรือ เกือบ 1 ล้านบาทได้ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากคนไทย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดนายประเสริฐ สันบุญเป็ง ปลัดอำเภอเสริมงาม พร้อมแพทย์โรงพยาบาลเสริมงาม เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ครอบครัว แล้ว และจะเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

แม่ร้องลูกชายไปทำงานที่เกาหลีใต้ แล้วถูกแมลงพิษกัดอาการสาหัส