"เจ้าหญิงเคท" แถลงด้วยพระองค์เองประชวรด้วยโรคมะเร็ง และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด

"เจ้าหญิงเคท" แถลงด้วยพระองค์เองประชวรด้วยโรคมะเร็ง และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหญิงเคทแห่งเวลส์ทรงออกแถลงการณ์แจ้งว่า ทรงได้รับการวินิจฉัยประชวรด้วยโรคมะเร็ง

ในแถลงการณ์ตรัสว่า ข้าพเจ้าอยากจะใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณเป็นการส่วนตัวสำหรับข้อความที่ยอดเยี่ยมที่ให้การสนับสนุนและสำหรับความเข้าใจของคุณในขณะที่ข้าพเจ้าฟื้นตัวจากการผ่าตัด

มันเป็นช่วง 2-3 เดือนที่ยากลำบากสำหรับทั้งครอบครัวของเรา แต่ข้าพเจ้ามีทีมแพทย์ที่ยอดเยี่ยมที่คอยดูแลข้าพเจ้าเป็นอย่างดี ซึ่งข้าพเจ้ารู้สึกซาบซึ้งใจมาก

ในเดือน ม.ค. ข้าพเจ้าได้รับการผ่าตัดช่องท้องครั้งใหญ่ในลอนดอน และในเวลานั้น คิดว่าอาการของข้าพเจ้าไม่ใช่มะเร็ง การผ่าตัดประสบผลสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจหลังการผ่าตัดพบว่ามีมะเร็ง ทีมแพทย์ของข้าพเจ้าจึงแนะนำว่าควรเข้ารับการเคมีบำบัด และตอนนี้ข้าพเจ้ายังอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการรักษาดังกล่าว

แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก และวิลเลียมกับข้าพเจ้าก็ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อดำเนินการและจัดการเรื่องนี้เป็นการส่วนตัวเพื่อครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา

อย่างที่ทุกคนสามารถจินตนาการได้ สิ่งนี้ต้องใช้เวลา ข้าพเจ้าใช้เวลาฟื้นตัวจากการผ่าตัดใหญ่เพื่อเริ่มการรักษา แต่ที่สำคัญที่สุด เราต้องใช้เวลาในการอธิบายทุกอย่างให้ จอร์จ ชาร์ลอตต์ และหลุยส์ (พระโอรสและพระธิดา) ฟังด้วยวิธีที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา และเพื่อให้มั่นใจว่าข้าพเจ้าจะไม่เป็นไร

ดังที่เราได้กล่าวแก่พวกเขาแล้ว ข้าพเจ้าสบายดีและแข็งแร็งขึ้นทุกวันโดยมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่จะช่วยข้าพเจ้ารักษา ในใจร่างกายและจิตวิญญาณของข้าพเจ้า

การมีวิลเลียมอยู่เคียงข้างข้าพเจ้าเป็นแหล่งของความสบายใจและความมั่นใจที่ดีเช่นกัน เช่นเดียวกับความรัก การสนับสนุน และความเมตตาที่พวกคุณหลาย ๆ คนมอบให้ มันมีความหมายมากสำหรับเราทั้งคู่

เราหวังว่าทุกคนจะเข้าใจว่า ในฐานะครอบครัว ตอนนี้เราต้องการเวลา พื้นที่ และความเป็นส่วนตัวในขณะที่ข้าพเจ้ารักษาตัว งานของข้าพเจ้าทำให้ข้าพเจ้ามีความสุขอย่างมาโดยตลอด และข้าพเจ้าหวังว่าจะได้กลับมาทำงานอีกครั้ง แต่ตอนนี้ข้าพเจ้าต้องมุ่งเน้นไปที่การรักษาอย่างเต็มที่

 

ชมคลิป : "เจ้าหญิงเคท" แถลงด้วยพระองค์เองประชวรด้วยโรคมะเร็ง และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด