"ทาราโกะ" เจ้าของเสียงพากย์ "มารุโกะจัง" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยมานาน

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 นับว่าเป็นข่าวเศร้าของแฟน ๆ วงการการ์ตูน-อนิเมะ เมื่อบริษัทต้นสังกัดได้ออกมาเปิดเผยว่า "ทาราโกะ" ผู้ให้เสียงพากย์ "มารุโกะจัง" เสียชีวิตในวัย 63 ปี เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม เนื่องจากอาการป่วย "ทาราโกะ" ให้เสียงพากย์ มารุโกะ มาเป็นเวลา 34 ปีแล้ว นับตั้งแต่ตอนแรกของ จิบิ มารุโกะจัง เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2533 ทางบริษัทขอขอบคุณและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

โดยทาง เว็บไซต์ chibimaru tv ได้เผยเพิ่มเติมว่า ตอนสุดท้ายที่ ทาราโกะ ให้พากษ์เสียงใน หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง จะออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ "หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง" หรือ หนูน้อยจอมฮา..มารูโกะจัง หรือชื่อภาษาญี่ปุ่น "จิบิ มารุโกะจัง" เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น โดยโมโมโกะ ซากุระ ตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นโดยสำนักพิม์ ชูเอชะ (Shueisha) "จิบิ มารุโกะจัง" เป็นการ์ตูนเด็กที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของ มารุโกะจัง ตัวเอกของเรื่องและคนรอบ ๆ ข้างตัวเธอ ที่มีความคิดแปลก ๆ แตกต่างกัน โดยเป็นการ์ตูนที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง และนอกจากมังงะ อนิเมะ และภาพยนตร์การ์ตูนแล้ว เรื่องนี้ยังมีทำเป็นละครโทรทัศน์