พลทหาร ลาพักร้อนกลับบ้านได้ 3 วัน พาภรรยามาเที่ยวงานวัด เจอลูกหลงกระสุนยิงเจาะร่าง 2 นัดเสียชีวิต ล่าสุดตำรวจรวบมือยิงไว้ได้

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 67 เวลา 23.00 น. ตำรวจสภ.บ้านค่าย ตรวจสอบศพ พลทหารจิรพนธ์ กัญญาวิมล หรือ (พลทหารเบิร์ด) อายุ 21 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าด้านหลังศีรษะ 1 นัด และขาขวา 1 นัด นอนเสียชีวิตหน้าวัดหนองคอกหมู อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งมีการจัดงานวัดประจำปีเป็นคืนสุดท้าย

ทางด้าน นายสุวัฒน์ (เพื่อนผู้ตาย) เล่าว่า พลทหารเบิร์ด สังกัดกองทัพบกจังหวัดชลบุรี ไปเป็นทหารได้ 9 เดือน ขอลากลับบ้านมาเยี่ยมลูกได้ 3 วัน กระทั่งคืนเกิดเหตุ พลทหารเบิร์ด พาภรรยามาเที่ยววัดกับตนและกลุ่มเพื่อนรวม 7 คน หลังเที่ยวเสร็จ เดินออกจากวัดจะขี่รถกลับบ้าน เห็นวัยรุ่น 2 กลุ่ม ขี่รถตะโกนส่งเสียงให้ของลับกัน ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ท่ามกลางชาวบ้านแตกตื่นวิ่งหนีตาย ก่อนพบพลทหารเบิร์ด ถูกกระสุนลูกหลงยิงเจาะร่างเสียชีวิตแล้ว ทั้งที่ผู้ตายไม่เคยรู้จักหรือเคยมีเรื่องบาดหมางกับมือยิงมาก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังเกิดเหตุผ่านไป 2 ชั่วโมง ช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 67 มือยิงที่ก่อเหตุไว้ได้ คือ นายจิตรภาณุ หรือ ฟลุ๊ค อายุ 21 ปี ให้ผู้ปกครองติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.บ้านค่าย ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล และติดตามจับตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย