2 พ่อโจ๋ฆ่า "ป้าบัวผัน" ส่งตัวแทนมอบเงินทำบุญช่วยงานศพ ส่วนเงินเยียวยาจะช่วยภายหลัง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ลูกตำรวจ ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หญิงสติไม่ดี ในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วนำศพไปทิ้งสระน้ำ เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยตำรวจมีการจับกุมกลุ่ม 5 เยาวชนได้แล้วทั้งหมด อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดี โดยเด็กทั้ง 5 คน ถูกนำตัวมาควบคุมตัวไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดสระแก้ว ซึ่งภายหลังทีมสหวิชาชีพและอัยการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันสอบสวนไปแล้วก่อนหน้านี้ 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 ม.ค.) ที่สำนักสงฆ์บ้านหนองน้ำใส ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ “ป้าบัวผัน ตันสุ” ได้มีนายอัมรินทร์ ยี่เฮง ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปเป็นตัวแทนของผู้ปกครองเยาวชนที่เป็นตำรวจ สภ.อรัญประเทศ และ ตม.สระแก้ว 2 ราย เพื่อมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น ในการช่วยงานศพในครั้งนี้ด้วย

โดยครอบครัว​ของ น้องเชน มอบเงินช่วยทำบุญงานศพ 10,000 บาท ส่วนครอบครัวของ น้องกัส มอบเงินช่วยเหลืองานศพ 5,000 บาท โดยนายอัมรินทร์ บอกว่า เป็นแค่เงินทำบุญ ส่วนเงินเยียวยา ขอเวลาในเรื่องของกระแสสังคมก่อน

นายอัมรินทร์ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะเลขาธิการเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ได้รับประสานงานจากครอบครัวของกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ ตามที่เป็นข่าว โดยบิดาของนายเชน และครอบครัวของนายกัส 2 เยาวชน เพื่อให้เข้าไปมอบเงินทำบุญในเบื้องต้น แล้วก็เพื่อเป็นการยืนยันกับครอบครัวของผู้เสียหายว่า จะให้กลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุนั้นได้รับโทษทัณฑ์ โดยไม่มีการประกันตัว ในเบื้องต้นได้มอบเงินให้จำนวน 10,000 บาท ของครอบครัวนายเชน และ 5,000 บาท ของครอบครัวนายกัส