หนุ่มใหญ่นัดหย่าอดีตภรรยา ตำตาเจอขับรถมากับแฟนใหม่ จึงขับปาดหน้า โดดเกาะฝากระโปรงไปไกลกว่า 15 กม.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุนัน อายุ 39 ปี ว่านายสิทธิพันธุ์ อายุ 40 ปี อดีตสามี ได้ขับรถยนต์กระบะมาปาดหน้ารถ เพื่อให้จอดรถจนเฉี่ยวชนรถเก๋งเสียหาย บนถนนอุดมสรยุทธ์ มุ่งหน้าออกถนนสายเอเชีย ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วกระโดดเกาะฝากระโปรงหน้ารถเก๋ง เกรงว่าจะถูกทำร้ายจึงไม่กล้าจอดรถ ได้ขับรถมาตามถนนสายเอเชีย ขอความช่วยเหลือตำรวจ จึงประสานสายตรวจเพื่อควบคุมสถานการณ์

ระหว่างนั้นขับออกมาถึงถนนสายเอเชีย ช่วงประมาณหลัก กม.11 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ส.ต.ต.ทิวา พุทธคาวี ผบ.หมู่ ป้องกันและปรามปบราม สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังขับขี่รถยนต์เก๋งอยู่บนถนนสายเอเชียเพื่อกลับบ้านพัก ได้เห็นเหตุการณ์ มีชายเกาะหน้ารถยนต์เก๋ง ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือตลอดทาง ได้ขับรถประกบและแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกให้รถเก๋งจอดรถ แล้วนำตัวชายที่เกาะอยู่หน้ารถลงมาจากรถเก๋ง ขณะเดียวกันสายตรวจของท้องที่เกิดเหตุได้มาดูแลควบคุมสถานการณ์ต่อ

สอบถาม น.ส.สุนันอายุ 39 ปี เล่าว่า ตนเองขับรถเก๋งมากับแฟนใหม่จาก จ.ระยอง เพื่อมาเซ็นทะเบียนหย่าที่ว่าการอำเภอบางปะอิน กับนายสิทธิพันธุ์ อดีตสามี หลังจากที่เลิกคบหากันได้ประมาณ 2 เดือน พร้อมกับนำรถกระบะคันที่อดีตสามีขับมาชนตนเอง ซึ่งเป็นชื่อของตนเองไปขาย เพื่อไปชำระหนี้สิ้นของอดีตสามีที่ก่อขึ้น

โดยอดีตสามีนัดที่จะมารับตนเอง แต่ตนเองปฏิเสธเพราะกลัวจะถูกทำร้าย เพราะอดีตสามีมีการข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย แต่พอมาวันนี้มีการโทรบอกเส้นทางให้ไปทางนี้ พอเห็นรถเก๋งที่ตนเองขับมา อดีตสามีก็ได้ขับมาติดตามมาด้วยความเร็ว แล้วปาดหน้าจนเฉี่ยวชนกัน อดีตสามีลงจากรถก็โวยวาย ด้วยความกลัวตนจึงจะขับหลบหนี อดีตสามีได้กระโดดเกาะหน้ารถมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือ

ด้านนายสิทธิพันธุ์ อดีตสามีที่เกาะหน้ารถ อ้างว่า ตนเองอยู่กินกับอดีตภรรยามากว่า 20 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน จับได้ว่าภรรยานอกใจหลายครั้ง ให้อภัยมาทุกครั้ง จนล่าสุดได้คบหากับชายคนใหม่ที่รู้จักกันผ่านติ๊กต็อก และขอแยกทางกับตนเอง จนมีการนัดหมายที่จะจดทะเบียนหย่า และตนขอให้ขายให้รถยนต์กระบะเพื่อนำเงินมาใช้หนี้สิน ตนเองได้เรียกภรรยาให้จอดรถ แต่ภรรยาไม่ยอมจอดรถเพราะพาแฟนใหม่มาด้วยทั้งที่ตนเองขอร้องไม่ให้พามา ตนจึงต้องขับเบียดให้จอด จากนั้นตนได้ลงจากรถเพื่อเข้าไปพูดคุย กลับถูกรถเก๋งจะชนจึงต้องกระโดดเกาะหน้ารถ เพราะถ้ากระโดดหลบออกมาที่ถนนจะถูกรถชน จากนั้นอดีตภรรยาขับรถด้วยความเร็ว พอออกถนนสายเอเชีย ขับรถด้วยความเร็วแล้วส่ายไปส่ายมาจะให้ตนเองตกจากรถ เปิดกระจกแกะมือตนเองให้หลุดจากรถ จนมีตำรวจมา

นายสายชล แฟนใหม่ของ น.ส.สุนัน กล่าวว่า แฟนของตนเองมีการตกลงกับอดีตสามีเรียบร้อยแล้ว นัดหมายกันจะไปจดทะเบียนหย่ากันที่อำเภอ แต่อดีตสามีโทรติดต่อจะมารับ น.ส.สุนันไม่ยอมจะขอไปเอง จึงมีการขับรถติดตามมาปาดหน้าจนเกิดการเฉี่ยวชนกัน แล้วกระโดดขึ้นหน้ารถมาเป็นระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ตนเองมีหลักฐานทั้งหมด กล้องหน้ารถที่บันทึกภาพเหตุการณ์ตั้งแต่การขับรถมาเบียด และกระโดดเกาะหน้ารถมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.สุนัน นายสายชล และนายสิทธิพันธุ์ ไปสอบสวนและตกลงกันที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการตรวจสอบพบว่า ที่รถเก๋งนิสสันโน้ต สีแดง มีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายที่บริเวณด้านขวาของรถ กระจกหน้ารถ ฝากระโปรงรถมีรอยขีดข่วน ส่วนรถยนต์กระบะมาสด้า สีดำ ที่นายสิทธิพันธุ์ อดีตสามีเป็นคนขับ มีรอยเฉียวชนบริเวณหน้าด้านซ้ายได้รับความเสียหาย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสอบสวนคู่กรณีทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป