รถมินิบัสโดยสารสายกรุงเทพ-อรัญฯ โหม่งท้ายพ่วง 22 ล้อเจ็บ 14 ราย

วันที่ 6 ม.ค.67 เวลา 12.05 น. ร.ต.อ.ภัค จำใบรัตน์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบัสโดยสารขนาดเล็ก (มินิบัส) สายกรุงเทพฯ ครองรั้ง อรัญประเทศ พุ่งชนเข้ากับท้ายรถบรรทุกเทรลเลอร์ ทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณบนถนนทางหลวงชนบท สาย ฉช.3001 ฉะเชิงเทรา-อ่อนนุช ด้านฝั่งขาออกมุ่งหน้ามายังถนนสาย 314 พื้นที่ ม.2 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารมินิบัสคันสีขาวคาดป้ายด้านหน้าสีส้มระบุว่า “รถร่วม บขส.” สายกรุงเทพฯ คลองรั้ง อรัญประเทศ พุ่งชนติดอยู่กับหัวมุมท้ายรถด้านขวาของหางพ่วงรถบรรทุก ซึ่งเป็นลักษณะเทรลเลอร์เปล่าไม่มีตู้คอนเทรนเนอร์บรรทุกมาที่ด้านบน มีนายสมชาย อายุ 48 ปีเป็นคนขับ

สอบถามนายวัยชัย อายุ 54 ปี คนขับรถมินิบัสโดยสารเล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นได้รับผู้โดยสารมาจำนวนประมาณ 20 คน จากสถานีขนส่งหมอชิต และขับมาบนช่องทางซ้ายสุดจากถนนด้านฝั่งขาออกมุ่งหน้าตัว จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 2 ช่องทางจากทั้งหมด 4 ช่องจราจรไปกลับ ยอมรับว่าขณะขับมากำลังเพลินกับการขับรถมาบนเส้นทาง ก่อนที่จะมองเห็นท้ายรถเทรลเลอร์ในระยะใกล้แล้ว จึงเบรกเพื่อชะลอความเร็วไม่ทัน จนเกิดเหตุการพุ่งชนท้ายขึ้น

หลังการตรวจสอบพบมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 14 ราย ส่วนใหญ่มีบาดแผลฟกช้ำ และปากแตก โดยมีอาการแน่นหน้าอกจำนวน 3 ราย โดยมีผู้ที่นั่งมาในรถมินิบัสซึ่งเป็นภรรยาคนขับติดภายในรถ 1 ราย ก่อนที่ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ จะใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือนำตัวออกมาได้ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกลำเลียงนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร และ รพ.บ้านโพธิ์

นอกจากนี้ยังพบว่ามีชาวต่างชาติที่กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปข้ามแดน ยังที่ด่านชายแดนอรัญประเทศโดยสารมากับรถมินิบัสคันนี้ด้วย จำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 รายเป็นหญิง 1 ราย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการที่เกิดขึ้น โดยมีความประสงค์ที่จะเดินทางต่อไปยังด่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้านต่อไป