วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า “วันนี้มีงูเข้าบ้าน (ตั้งแต่เข้ามาอยู่บ้านใหม่เป็นครั้งแรกที่งูมาเยี่ยมบ้านค่ะ” พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอภาพงูตัวสีเทา-ดำ ยาวประมาณ 1 เมตร เลื้อยอยู่ในบ้าน จากนั้นก็มีคนนำไม้มาไล่ให้ออกไปนอกบ้านและนำไปปล่อยในป่าข้างถนน พร้อมกันนี้ก็ยังได้โพสต์ภาพหน้าบ้านที่มีป้ายเลขที่บ้านอีกด้วย

 

หลังจากคลิปวีดีโอ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งบอกว่าจะโชคดี บางรายก็สอบถามบ้านเลขที่เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 30 ธ.ค.2566 นี้ เช่น “งูมาให้โชคจ้า” ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้ามาตอบว่า “ฝันเห็นพญานาค 2 คืนแล้วค่ะพี่ วันนี้งูเข้าบ้านเลย” “ท่าเอาโชคเอาลาภมาให้จ้าน้าพิมพ์” “ซื้อล๊อตเตอรี่เลยค่ะ รวยแน่นอนค่ะ” “มีโชคแล้วค่ะ” “ขอ 30 ล้านนะพี่” “ฝันดีเขามาสื่อกับเรา เราชอบทำบุญทำทานเขามาให้เราร่ำรวน้อง” “249 ต้องมาแล้วครับ” เป็นต้น

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่า คือ นางพิมพ์ผกา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 จ.เพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยว่า ตนทำธุรกิจปั๊มน้ำมัน มีความศรัทธาในองค์พระพิฆเนศและพญานาค จึงได้สร้างรูปปั้นพระพิฆเนศและพญานาค ไว้ที่บริเวณหน้าปั๊ม โดยก่อนที่จะมีเหตุการณ์งูเข้าบ้านนั้น ตนได้ฝันเห็นพญานาค 2 วันติดกัน และเช้าวันต่อมา (เช้าวันที่ศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566) ขณะที่ตนและสามีนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน สามีก็ได้เดินเปิดประตูเข้าไปในบ้านก็พบว่ามีงูคล้ายงูสิงยาวประมาณ 1 เมตร นอนขดตัวอยู่ในบ้าน จึงได้เรียกให้คนงานมาช่วยไล่ออกไป เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย ซึ่งตั้งแต่ตนสร้างบ้านหลังนี้มาไม่เคยฝันเห็นพญานาค และมีเหตุการณ์งูเข้าบ้านมาก่อนเลย จึงเชื่อว่าท่านอาจจะมาให้โชคเราก็เป็นได้