แก๊งเงินกู้เหิม! ทวงหนี้ป้า 60 ไม่ได้ ขาดส่งดอก 1 วัน โยนขยะทิ้งเกลื่อนเต็มบ้าน ตามราวีกลางดึก

ผู้เสียหายบันทึกคลิปเสียงเอาไว้ ขณะที่ แก๊งเงินกู้ มาทวงหนี้กลางดึก คืนวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา จากคลิป จะได้ยินคนตะโกนโหวกเหวก ด่าทอ มีแต่คำหยาบ จับใจความได้แค่ ตะโกนเรียก "กัณ กัณ กัณ" พอตอนเช้าสภาพหน้าบ้านของป้ากัณ อายุ 60 ปี อยู่ใน ชุมชนหลัง รร. อนุบาลลำปาง มีเศษขยะเป็นจำนวนมาก คาดว่าเป็นฝีมือของ แก๊งเงินกู้นอกระบบ ตามมาด่ามาทวงเงินถึงหน้าบ้านแถม ไม่พอไปหยิบถุงขยะดำที่กองถนนหน้าบ้านเทเข้าไปใน บริเวณบ้าน จนขยะเกลื่อนไปทั่วบริเวณพื้นบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก

ทีมข่าวได้คุยกับ นางสาวเอ นามสมมุติ อายุ 40 ปี เป็นลูกสะใภ้ของป้ากัณ บอกผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีแก๊งเก็บ เงินกู้นอกระบบ ขับรถเก๋งมาด้วยกัน 3 คน มาตะโกนด่า และทวงเงินบริเวณถนนในซอยหน้าโรงเรียนอนุบาล ในเขตเทศบาลนครลำปาง มาตะโกนด่าทอถามหา แม่สามีของตนเอง หลังจากแม่สามี ไปกู้เงินนอกระบบมาจำนวนเงิน 15,000 บาท และทำสัญญาผ่อน ร้อยละ 20 บาท/เดือน ส่งเงินค่างวดต่อวันละ 650 บาทไปเรื่อย ๆ โดยวันไหนไม่ได้ส่ง หรือส่งช้า หรือส่งไม่ครบ จะมีแก๊งเงินกู้นอกระบบนั้นเข้ามาบุกทวงหนี้ตะโกนด่าทอในช่วงกลางคืน ทำให้ชาวบ้านในชุมชน ใกล้เคียงนั้น ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะจะมีการอาละวาด ตะโกนเสียงดัง ช่วงกลางคืน

หลังเกิดเหตุ ลูกสะใภ้ป้ากัณ ยอมรับ หวาดกลัวเป็นอย่างมากและขณะเดียวกันชาวบ้านในชุมชน หลัง โรงเรียนอนุบาลนั้น ก็ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีแก๊งเงินกู้มาอาละวาดทวงเงินเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ พอแจ้งความ ตำรวจมาถึงที่บ้าน ก็ไม่ทันแก๊งเงินกู้หนีไป

ผู้เสียหายบอกว่า ใจจริงก็อยากจะชดใช้หนี้ให้หมด ซึ่งวันใดหากขาดส่งดอกเบี้ยไม่ครบหรือเพียง 1 วัน จะถูกอาละวาด ตามมาที่บ้าน ถ้ายังถูกทวงหนี้โหดแบบนี้ ก็อยากจะไปลงทะเบียน เงินกู้นอกระบบ เหมือนกัน ขณะนี้ตนเองก็เร่งทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียว เพื่อหาเงินมาใช้เงินหนี้นอกระบบ ทั้งต้นทั้งดอกดอกเบี้ยโหด ดอกร้อยละ 20 บาท/เดือน