รับแจ้งเพลิงไหม้บ้าน นายก อบต.หนองหัววัว พร้อมรถดับเพลิงรุดระงับเหตุ ผงะ เพลิงสงบพบศพเจ้าของบ้านผูกคอเสียชีวิตอยู่กับขื่อบ้าน คาดน้อยใจหลังมีปากเสียงและไล่ภรรยาออกจากบ้าน

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า นายวีระ หอมรื่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหัววัว ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ บ้านทุ่งน้ำตก ต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร จึงประสานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังจากเพลิงสงบปรากฏว่าพบศพชายผู้คอเสียชีวิต อยู่ภายในบ้าน จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรานกระต่าย พร้อมอาสากู้ภัย เจ้าหน้าที่กู้ชีพตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ภายในบ้านพบเพลิงเพิ่งจะสงบ ยังมีกลุ่มควันบางส่วน พบร่องรอยเพลิงไหม้หลายจุด โดยพบเตาถ่าน (อั้งโล่) ถูกจุดไฟไว้ในบ้านเป็นจุดที่เพลิงลุกไหม้ ห่างออกไปพบศพนายฉัตรชัย อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตบนขื่อบ้าน นอกจากนั้นบริเวณฝาบ้านพบร่องรอยการใช้ถ่านเขียนข้อความว่า “ขอโทษครับพ่อ ขอโทษครับพ่อ รักพ่อนะ ขอโทษพ่อ รักพ่อนะ รักน้องทุกคนนะ จากพี่”



สอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่กับสามีภายในบ้าน จู่ ๆ สามีก็ไล่ตนให้ออกจากบ้านโดยไม่รู้สาเหตุ ตนจึงโทรศัพท์ให้แม่ตนมารับ จากนั้นก็เดินออกจากไปอยู่บ้านแม่สามี เพื่อรอให้แม่มารับในวันนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุดังกล่าวเสียก่อน โดยสามีเคยบ่นว่าไม่มีใครรักน้อยใจ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีปัญหากับใครในครอบครัว อยู่ ๆ ก็พูดขึ้นมาว่า “ไปออกไปไกล ๆ ไม่ต้องมาอยู่กับกู”

ขณะที่พ่อผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนไม่ค่อยได้คุยกับลูกชาย ตนจะออกไปทำงานแต่เช้ากว่าจะกลับมาก็ค่ำ ซึ่งตนกับลูกปลูกบ้านอยู่คนละหลังในบริเวณเดียวกัน ไม่รู้ว่าลูกชาย ลูกสะไภ้มีปัญหาอะไรกัน แต่ก็มักจะมีปากเสียงกันจนเป็นเรื่องปกติ ไม่คิดว่าลูกชายจะมาตัดสินใจแบบนี้

ด้านแม่ผู้เสียชีวิต บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อวานลูกสะไภ้ไปหาโดยบอกว่า โดนไล่ออกจากบ้านอีกแล้ว ลูกสะไภ้เลยมาอยู่กับตนก่อน จากนั้นลูกชายโทร. มาหาให้พาภรรยามาส่งด้วย ตนเลยบอกว่าลูกชายยังอารมณ์ร้อน ยังไม่ต้องมาคุยกัน ลูกชายก็บอกว่าจะเอาอย่างนี้กันใช่ไหม เดี๋ยวเห็นดีกัน จากนั้นก็วางสายไป มารู้อีกทีก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น



ทั้งนี้ สอบถามเพื่อนบ้าน เผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินมาคุยกับตนตามปกติ จู่ ๆ ก็พูดขึ้นว่า เดี๋ยวจะทำอะไรให้ดู เดี๋ยวจะผูกคอตายแล้ว ไม่มีใครรัก น้อยใจที่ภรรยาหนีไปจากบ้าน จากนั้นพูดคุยเสร็จก็แยกย้ายกัน ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุขึ้นจริง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและจากคำให้การผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต คาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะก่อไฟรมควันตัวเอง ก่อนจะใช้เชือกผูกคอตัวเองกับขื่อบ้าน เพื่อจบชีวิตตัวเอง จากนั้นไฟที่ก่อไว้อาจไหม้ลุกลามไปทั่วบริเวณบ้าน แต่มีคนเห็นและแจ้งดับเพลิงมาฉีดน้ำระงับเหตุเพลิงไหม้ได้ทัน และพบศพในบ้านดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรสจได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์พิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง