โรงแรมดัง จ.พิษณุโลก ขอโทษ "แพท วง Klear" หลังพนักงานผิดพลาดเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบแอร์ห้องพักกลางดึก

วันที่ 21 พ.ย. 2566 หลังจาก "แพท วง Klear" ได้โพสต์เรื่องราวว่า เจอพนักงานโรงแรมเพศชายเปิดเข้าห้องพักที่ตนเองพักอยู่กลางดึก จึงถามหามาตรฐานความปลอดภัยจากทางโรงแรม หลังอ้างเพราะเห็นไม่ได้เปิดแอร์เลยเปิดเข้ามาดู

โดยระบุว่า “โรงแรมที่พักมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องพักลูกค้าหรอคะ? แพทแต่งตัวอยู่ เมื่อคืนมีคนเปิดเข้ามาค่ะ
เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 แพทอยู่ในห้องคนเดียว กำลังแต่งตัวอยู่ในห้องโรงแรม เตรียมตัวจะออกไปโชว์ มีผู้ชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้ามาในห้อง แพทตกใจมากตะโกนเสียงดัง
ผู้ชายคนนั้นพูดว่า ‘ขอโทษครับ’ แล้วปิดประตู
ซักพักมีคนโทรขึ้นมาบนห้อง บอกว่า
‘ขอโทษครับ ผมเห็นว่าแอร์ไม่ติดเลยจะเข้ามาดู’ งงๆ แล้ววางสายไป
ใช่ค่ะแพทไม่ได้เปิดแอร์เพราะอากาศค่อนข้างเย็น (และรร.ปกติมีมอนิเตอร์ดูด้วยหรอคะว่าห้องไหนเปิด/ไม่เปิดแอร์) แต่คิดแล้วคิดอีกมันก็ไม่มีเหตุผลสมควรไหนเลย ที่ทางโรงแรมจะมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเชคอินเข้าพักแล้ว
มันอันตรายมากนะ ยิ่งสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว นอนคนเดียว ห้องที่นี่ไม่มีสายยูล้อคด้วยนะ
ผจก.วงลงไปถามรายละเอียด และขอการ์ดห้องแพทเพิ่มอีกใบเพราะทีแรกได้มาใบเดียว (ปกติเราควรได้ห้องละสองใบไหมคะ) ทางโรงแรมให้การ์ดมาโดยไม่มีการแสกนอะไรเพิ่มเติม เหมือนกับว่ามีการเตรียมอีกใบไว้อยู่แล้วของห้องนี้ ซึ่งก็แปลกอีก

เมื่อคืนแพทไม่ได้เปลี่ยนโรงแรม เพราะโชคดีว่าไปจังหวัดที่มีน้องอยู่ เลยโทรเรียกขอให้น้องมาช่วยนอนเป็นเพื่อน และเช้านี้ออกเดินทางเช้ามาก ถ้าเปลี่ยนโรงแรมอาจจะยิ่งต้องนอนดึก แต่เป็นการนอนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดคืน มีเหตุผลไหนที่มีน้ำหนักมากพอที่โรงแรมจะควรเปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเชคอินแล้วหรอคะ? ต่อให้กรณีลูกค้าไม่อยู่ในห้องก็มีทรัพย์สินอยู่ในห้องไหมคะ? และนี่แพทกำลังแต่งตัวอยู่มันหนักหนาเหมือนกันเนอะ และเมื่อคืน จริงๆห้องพี่นัทกลองก็ไม่ได้เปิดแอร์เหมือนกัน ก็ไม่มีใครเปิดเข้าไปนะ
มีเหตุสมควรไหนที่ทางโรงแรมจะเปิดเข้ามาในห้องพักที่ลูกค้าเช็คอินแล้ว? โดยเฉพาะห้องที่มีลูกค้าเข้าพักอยู่ และเป็นผู้หญิงที่อยู่คนเดียว?”

งานนี้แฟนๆ เลยเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกันเป็นจำนวนมาก ว่าควรเคารพความเป็นส่วนตัวของแขกที่มาพักและควรมีวิธีการตรวจสอบที่ดีกว่านี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังโรงแรมดังกล่าว และได้สัมภาษณ์นายพิฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมดังกล่าวใน จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า เนื่องจากทางโรงแรมมีความประสงค์ที่จะขอโทษกับทางวงเคลียร์ ที่ได้เข้ามาพักในโรงแรมแล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดี เกี่ยวกับพนักงานที่ปฏิบัติงานผิดพลาด ซึ่งไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดผลกระทบทางจิตใจ แต่เนื่องด้วยพนักงานมีความปฏิบัติงานแล้วก็ความประมาทเลินเล่อจนเกิดทำให้กระทบกระเทือนทางจิตใจของลูกค้า

โดยจากการสอบถามพนักงานคนดังกล่าว มีความประสงค์ที่จะไปตรวจเกี่ยวกับแอร์ห้องพักอื่น แต่ว่าการตรวจสอบที่ผิดพลาดทำให้เขาเข้าไปในห้องที่มีแขกพักอยู่ ซึ่งเมื่อพนักงานได้เปิดประตูเข้าไป ลูกค้าก็ตกใจแล้วก็ปิดประตูออกมาโดยไม่ได้เข้าไปค้นห้องพักของลูกค้า และพนักงานไม่ได้เข้าไปเยียวยาหรือโทรไปขอโทษอย่างเป็นทางการ ทำให้นักร้องเกิดความรู้สึกไม่พอใจ หรืออาจจะรู้สึกว่าเกิดความไม่สบายใจแล้วก็เกิดความรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งทางผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมที่จะเยียวยารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอโทษแทนพนักงานโรงแรม

เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการวง พร้อมจะทำหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการ ส่งไปให้ทางวงเคลียร์ และทางโรงแรมจะมีการประชุมระดับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานในมาตรการในการที่จะทำให้พนักงานทำงานได้อย่างถูกต้อง และมีความปลอดภัยกับผู้เข้าพัก พร้อมทำใบเตือนแจกพนักงานที่ทำงานบกพร่อง และอบรมในการปฏิบัติงานให้มีความถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้นต่อไป