เจอรถกระบะสีขาวต้องสงสัยคาดพาเสี่ยแป้งหลบหนี มาจอดทิ้งสำนักสงฆ์ในเมืองพัทลุงช่วงกลางดึก

วันที่ 26 ต.ค. 2566 เมื่อเวลา 10.30 น พ.ต.อ สุริยา ปัญญามัง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เปิดเผย พบรถของเสี่ยแป้งที่ใช้หลบหนีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหน้าและหลัง ตรวจสอบเลขตัวถังเบื้องต้นทราบเลขป้ายทะเบียนแล้ว ซึ่งเป็นของนางจิตรา แม่ยายของหนึ่งในผู้ที่พาเสี่ยแป้งหลบหนีออกจาก รพ. ซึ่งจุดที่เจอรถเป็นสำนักสงฆ์ยางยายขลุ่ย พื้นที่หมู่ 6 ตำบลร่มเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามพระภูมิพัฒน์ สุทธญาโณ เจ้าอาวาส บอกว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีเสียงสุนัขเห่าดังขึ้น ก็ไม่เอะใจอะไร เพราะปกติแล้วจะมีคนแวะเวียนมาเข้าห้องน้ำอยู่บ่อย จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าพระภูมิพัฒน์ออกเดินบิณฑบาต ก็สังเกตเห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ก็คิดว่าน่าจะเป็นชาวบ้านแวะเวียนมาเข้าห้องน้ำตามปกติ และเมื่อกลับมาจากบิณฑบาต ก็เห็นว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวยังจอดอยู่ที่เดิม เริ่มรู้สึกผิดสังเกต เพราะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหน้าและหลัง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านชาวบ้านคนหนึ่งซึ่งบ้านอยู่ไม่ไกลจากสำนักสงฆ์ดังกล่าวก็ได้เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณตี 3 หัวรุ่งที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนกำลังนอนพักผ่อน ก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่าส่งเสียงดังอยู่ประมาณ 5 นาที จากนั้นก็เงียบไป แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงรถหรือเสียงพูดคุยของคนเลย แต่ตนก็ไม่ได้ออกมาดูเพราะคิดหมาคงจะเห่าปกติ ไม่น่าจะมีอะไร เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นมาก่อน