เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุเด็กชายวัย 3 ขวบ เสียชีวิตปริศนาในพื้นที่ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทราบชื่อต่อมา คือ เด็กชายวงศกร ขุนจันทร์ดี หรือ น้องอินดี้ โดยในวันที่เกิดเหตุ ทางด้านนายนิวัฒน์ (ผู้ต้องหา) หรือนายตั้ม อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของน้องอินดี้ได้อ้างว่า เด็กตกน้ำจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่ต่อมาทางด้านญาติ ๆ เกิดสงสัยและติดใจในสาเหตุการตาย เนื่องจากก่อนหน้านี้นายนิวัฒน์เคยลงมือทุบตีน้องอินดี้จนเข้าโรงพยาบาลมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงคาดว่าต้นตอที่ทำให้น้องอินดี้เสียชีวิตในครั้งนี้คือนายนิวัฒน์ที่เป็นคนลงมือ

 

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ และได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 22 ตุลาคม 2566 โดยคลิปช่วงแรกจะเป็นภาพก่อนที่จะเกิดเหตุ ในเวลาประมาณ 13.05 น. จะเห็นว่าน้องอินดี้ซึ่งสวมเสื้อสีเทาได้เดินตามหลังผู้เป็นแม่ ทราบชื่อต่อมาคือ นางปาริชาติ หรือนางปลา อายุ 29 ปี โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านแม่ของนายนิวัฒน์ (ผู้ต้องหา) ซึ่งบ้านของนายนิวัฒน์จะอยู่ถัดจากบ้านหลังดังกล่าวที่เห็นในภาพ  และต่อมาในเวลา 13.10 น. นางปาริชาตก็ได้เดินออกมาพร้อมกับน้องอินดี้ จากนั้นก็ได้พากันกลับบ้านที่อยู่หลังถัดไป

 

จากนั้นในเวลา 13.17 น. จะเห็นภาพชายที่สวมเสื้อสก๊อตสีฟ้าดำ สวมกางเกงสีน้ำตาล และสวมหมวกแก๊ปสีดำ ซึ่งชายคนดังกล่าวคือนายนิวัฒน์ ที่เป็นพ่อเลี้ยงของน้องอินดี้ จากในภาพจะเห็นว่านายนิวัฒน์ได้เดินไปเดินมาอยู่ภายในบ้านอยู่นานสองนาน ซึ่งถ้าสังเกตที่บริเวณข้อเท้าด้านซ้าย จะเห็นว่านายนิวัฒน์ได้สวมกำไล EM เนื่องจากนายนิวัฒน์เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ และมีผู้เสียหายประมาณ 7-8 คน

 

หลังจากนั้นครู่ใหญ่ เวลา 14.39 น. จะเป็นภาพขณะที่รถตู้สีขาว ได้ขับออกจากบริเวณบ้านของนายนิวัฒน์ ซึ่งเหตุการณ์ในตอนนี้ คือ ช่วงวินาทีที่นายนิวัฒน์พร้อมนางปาริชาตได้นำตัวน้องอินดี้ส่งโรงพยาบาล หลังจากเกิดเหตุแล้ว

 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายชาตรี อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นลุงของนายนิวัฒน์ โดยนายชาตรีเล่าว่า หลานชายของตนได้พาแฟนสาวมาอยู่ด้วยที่บ้านประมาณ 1 เดือน พร้อมกับลูกติดอีกหนึ่งคน ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ก็เห็นว่าทั้งคู่รักใคร่กันดี ไม่เคยมีปากเสียงหรือทะเลาะกัน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากในวันเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านนอกจากนายนิวัฒน์และนางปาริชาติ แต่จากที่สอบถามหลานชาย นายนิวัฒน์เล่าให้กับครอบครัวฟังว่า น้องอินดี้ไม่ได้ตกน้ำที่บ่อกุ้ง แต่ตกจากรถซาเล้งที่จอดอยู่หน้าบ้าน ซึ่งหลังจากที่นายนิวัฒน์เห็นว่าน้องอินดี้ตกจากรถซาเล้ง นายนิวัฒน์ก็ได้พยายามเข้ามาช่วย โดยการถอดเสื้อน้องอินดี้เพื่อนำมาเช็ดเลือด และพาน้องอินดี้ไปล้างหน้าล้างตา จากนั้นก็ได้ตะโกนเรียกนางปาริชาติ เพื่อพาตัวน้องอินดี้ไปส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวนายชาตรีมองว่า หลานชายของตนไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกายน้องอินดี้อย่างแน่นอน เพราะนายนิวัฒน์เองก็มีลูกชาย 1 คน (ลูกติด) ทั้งนายนิวัฒน์ยังประกอบอาชีพรับ-ส่งเด็กนักเรียน แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหตุใดที่ทำให้นางปาริชาติเข้าแจ้งความว่านายนิวัฒน์เป็นคนลงมือทำร้ายน้องอินดี้จนถึงแก่ชีวิต

 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางวันเพ็ญ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายนิวัฒน์ (ผู้ต้องหา) โดยนางวันเพ็ญเผยว่า ตนก็ไม่ได้รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น พึ่งมารู้ก็ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเรียกตัวนายนิวัฒน์อยู่หน้าบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า นางปาริชาติได้เข้าแจ้งความว่านายนิวัฒน์ ได้ลงมือทำร้ายร่างกายลูกชายของตนจนถึงแก่ชีวิต  นางวันเพ็ญจึงถามลูกชายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางด้านนายนิวัฒน์บอกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งถ้าถามความรู้สึกตน ตน ก็มองว่า ลูกชายของตนไม่ใช่คนใจดำอำมหิต เพราะนายนิวัฒน์เองก็มีลูกชายวัย 6 ขวบ แต่ถ้าหากผลจากการตรวจสอบชี้ชัดว่า นายนิวัฒน์ลูกชายของตนเป็นคนลงมือทำร้ายร่างกายน้องอินดี้จริง นางวันเพ็ญก็คงปล่อยคงปล่อยเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตนคงไม่เข้าข้างลูกชาย เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดใจคุยกับลูกชาย ว่าหากนายนิวัฒน์ได้ลงมือทำร้ายร่างกายเด็กจริง ก็ขอให้ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอย่าหลบหนีไปไหน  ตอนนี้นางวันเพ็ญเองก็รู้สึกเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางญาติ ๆ ก็ได้พยายามติดต่อเข้ามาสอบถาม ตนก็ไม่รู้จะตอบว่าอย่างไรดี คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรม

 

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยเปิดใจกับ นางปาริชาติ หรือนางปลา อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้องอินดี้ เปิดใจว่า ตนนั้นรู้จักกับนายนิวัฒน์ผ่านเฟซบุ๊ก และได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่ด้วยกันราว 1 เดือน ครั้งแรกที่ตนย้ายไปอยู่กับนายนิวัฒน์เป็นช่วงปลายเดือนสิงหาคม แต่ต่อมาในช่วงกลางเดือนกันยายน นายนิวัฒน์มักจะมีท่าทีแปลก ๆ คือ เวลาจะออกไปข้างนอกก็มักจะไม่ให้ตนตามไปด้วย แต่จะพาแค่น้องอินดี้ออกไป จนอยู่มาวันนึงน้องอินดี้กลับมาถึงบ้านด้วยสภาพที่มีรอยช้ำเขียวตามตัว ตนก็ได้ถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก นายนิวัฒน์อ้างว่าน้องอินดี้ตกจากคอกวัว หลังจากนั้นตนก็ได้พยายามถามลูก จนมาทราบว่าถูกนายนิวัฒน์ได้ทุบตี จึงพาตัวลูกชายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ตอนนั้นตนก็ตัดสินใจที่จะลาขาดกับนายนิวัฒน์ แต่ด้วยความรักที่ยังคงมีอยู่ ทำให้ตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาลและกลับไปอยู่กับนายนิวัฒน์

 

จนล่าสุดในวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ในช่วงเที่ยง ลูกชายก็ได้เดินมาหาตนพร้อมกับบอกว่า "แม่ เราหนีไปจากลุงตั้มเถอะ กลับไปหายายที่บ้านก็ได้ หนูกลัวลุงตั้ม" ตอนนั้นนางปาริชาตก็ได้บอกว่า "เดี๋ยวรอให้ลุงตั้มออกไปข้างนอก แล้วเราหนีกลับบ้านกัน" แต่ทุกอย่างก็สายไปเสียแล้ว เพราะลูกชายของตนได้ถูกนายนิวัฒน์ทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต หากย้อนเวลากลับไปได้ ตนจะไม่เลือกกลับมาอยู่กับนายนิวัฒน์เด็ดขาด ตอนนี้ตอนรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาก็เคยได้ยินข่าวพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็ก ก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง

 

ไทม์ไลน์พ่อเลี้ยงและแม่ อ้างเด็กชาย 3 ขวบตกน้ำดับปริศนา

3 ขวบดับปริศนา พ่อเลี้ยงอ้างตกน้ำ ก่อนพลิกลิ้นร่วงซาเล้ง สุดท้ายจนมุม ตร.ล็อกคอนอนคุก