แฟนนางงามเฮลั่น เก่ง สวยสมมง "ขนม-ทารีน่า โบเทส" คว้ามงกุฎ "มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023" ไปครอง ภารกิจต่อไปพร้อมมุ่งมั่นเต็มที่ ไปชิงมงฟ้า มิสเวิลด์ 2023 ที่ประเทศอินเดีย

 

“มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 เรียล บิวตี้ เอ็มพาวเวอร์ส” (Miss Thailand World 2023 Real Beauty Empowers) รอบตัดสิน ณ พาราเดียม ฮอลล์ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เมื่อช่วงค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ประกาศข่าวคนดังแห่งช่อง 7HD ทิน โชคกมลกิจ และผู้ประกาศข่าวสาวรุ่นใหม่มาแรง   บัวบูชา ปุณณนันท์ แม่ทูนหัวของเหล่าสาวงาม ร่วมเป็นพิธีกร และมี นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ รองมิสเวิลด์ 2018, ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, มิกค์ ทองระย้า, สยาม สังวริบุตร และคนดังในแวดวงต่างๆ มาร่วมเป็นคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ

 

 

บรรยากาศก่อนเริ่มงานเต็มไปด้วยสีสันของแฟนนางงาม ที่มารอเชียร์และรอชมการประกวด กันอย่างคึกคัก ก่อนจะเปิดเวทีด้วยโชว์สุดปัง ที่ 20 สาวงามผู้เข้าประกวด ปรากฏตัวอวดหุ่นแซ่บในชุดบิกินี่สีแดง จากแบรนด์ Leela & Ella (ลีลา แอนด์ เอลล่า) ก่อนจะเดินสับสาดความแซ่บแบบไฟลุกท่วมเวที   เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมกันตั้งแต่เปิดโชว์เลยทีเดียว จากนั้น พิธีกรก็ได้กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ    และแนะนำคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติที่มาร่วมให้คะแนนตัดสินในวันนี้ ก่อนจะเชิญผู้เข้าประกวดทั้ง 20 คน ที่แต่งตัวสวยในชุดสูทสุดสมาร์ทของแบรนด์ POEM (โพเอม) ขึ้นบนเวทีเพื่อแนะนำตัวและเดินแบบโชว์กันอีกครั้ง พร้อมกับการประกาศผลรางวัลพิเศษต่อทันที ซึ่งในปีนี้ มีรางวัลพิเศษจากผู้สนับสนุนการประกวดมากมาย โดยมีสาวงาม ผู้คว้ารางวัลต่าง ๆ ดังนี้

 

  • รางวัล WOMEN OF WORTH โดย L’OREAL PARIS ได้แก่ MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย
  • รางวัล READY TO EMPOWER โดย เครื่องดื่มเรดดี้ ได้แก่ MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และสิทธิ์ได้รับการว่าจ้างเป็น Ready Brand Influencer 
  • รางวัล Hi HEALTH AND BEAUTY โดย เครื่องดื่มวิตามินไฮ่ ได้แก่ MTW 04 เมลานี-เมลานี เฟลย์ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และสิทธิ์ได้รับการว่าจ้างเป็น Hi Brand Influencer
  • รางวัล MISS ELEGANT โดย นาฬิกา S. MASTER POLO CLUB ได้แก่ MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 25,000 บาท พร้อมสายสะพาย และนาฬิกา       1 เรือน มูลค่า 25,000 บาท
  • รางวัล STYLE STAR ผู้ที่แต่งกายดีเยี่ยม โดย กองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 ได้แก่ MTW 11 กรองทอง-กรองทอง จันทรสมโภช ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมสายสะพาย
  • รางวัล ขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน ได้แก่ MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมสายสะพาย
  • รางวัล RISING STAR โดย ช่อง 7HD ได้แก่ MTW 05 หมูแฮม-โชตินภา แก้วจรูญ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมสายสะพาย และได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัด ช่อง 7HD 1 ปี

 

พักเบรกให้กองเชียร์ได้หายใจ ด้วยวีทีอาร์สวย ๆ กับภาพการเดินแบบชุดราตรีในรอบซ้อมใหญ่ ก่อนที่บนเวทีจะร้อนระอุขึ้นอีกครั้ง กับการเดินอวดหุ่นเซี้ยะ โชว์ลีลาท่าโพสสุดเซ็กซี่ของ 20 สาวงาม ในชุดว่ายน้ำสุดปัง จากแบรนด์ห้องเสื้อดัง Unkuniya (อันคุนิยะ)

และเดินทางมาถึงช่วงเวลาตื่นเต้นในช่วงแรก กับการประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ที่จะได้ไปต่อ โดยเริ่มจาก 4  รางวัล Fast Track สาวงามที่ได้เข้ารอบอัตโนมัติ ได้แก่

  • รางวัล “WORTH IT ATTITUDE BY L’OREAL PARIS” ได้แก่ MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส
  • รางวัล “HEAD TO HEAD CHALLENGE! – SHINE IT YOUR WAY BY L’OREAL PARIS” ได้แก่ MTW 03 สายฝน-พิชชาวรรณ พรมทัน
  • รางวัลสาวงามที่มีคะแนนรวมสูงสุด จากทุกกิจกรรม Fast Track ได้แก่ MTW 02 เฟิร์น-วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์
  • รางวัล MISS POPULAR VOTE ได้แก่ MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส

ก่อนจะประกาศผลสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย อีก 7 คน ได้แก่ MTW 04 เมลานี-เมลานี เฟลย์, MTW 05 หมูแฮม-โชตินภา แก้วจรูญ, MTW 10 ซาร่า สุภัสสรา สุปัญญา, MTW 11 กรองทอง-กรองทอง จันทรสมโภช, MTW 12 พริ้ม-พริมา บุณยะเวศ, MTW 15 ชบา-ชบา ชุมสาย ณ อยุธยา และคนสุดท้าย MTW 20 พลอย-พลอยวรินทร์ แสนไชย

ผ่านมาครึ่งทาง สาวงามผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้าย ปรากฏตัวบนเวทีโดดเด่นในชุดราตรียาวสวยงามจากห้องเสื้อแบรนด์ดัง “THEE SI COUTURE” (ทีสิ กูทัวร์) อีกครั้ง ก่อนจะถึงช่วงที่แฟน ๆ จับมือลุ้นกันหนัก กับการประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งสาวงามที่ได้ไปต่อ ได้แก่ MTW 02 เฟิร์น-วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์, 05 หมูแฮม-โชตินภา แก้วจรูญ, MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส, MTW 15 ชบา-ชบา ชุมสาย ณ อยุธยา และ MTW 20 พลอย-พลอยวรินทร์ แสนไชย

จากนั้นยกเวทีให้กับ “เกรซ-นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ขึ้นอำลาตำแหน่งอย่างสวยงาม ก่อนจะเข้าสู่ช่วง Final Questions ที่ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ปรากฏตัวบนเวทีงามสง่า อยู่ในชุดราตรียาวจากห้องเสื้อแบรนด์ดัง “TIK COUTURE” (ติ๊ก กูทัวร์) พร้อมเตรียมโชว์ไหวพริบและทัศนคติในการตอบคำถามชิงมง ซึ่งคำถามในรอบนี้จะเป็นคำถามเดียวกัน และมีเวลาให้ตอบเพียงคนละ 30 วินาทีเท่านั้น โดยในขณะที่ผู้เข้าประกวดคนใดคนหนึ่งตอบคำถาม ผู้เข้าประกวดอีก 4 คนต้องใส่หูฟังก่อนเพื่อไม่ให้ได้ยินคำถามและคำตอบ เรียกว่าตื่นเต้นทั้งผู้เข้าประกวดและผู้ชม ลุ้นกันจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ เลยทีเดียว

และหลังเสร็จสิ้นการตอบคำถาม ก็คั่นเวลาให้คณะกรรมการได้รวบรวมและนับคะแนน ด้วยการเดินโชว์อวดโฉมของ 5 สาวงามกันอีกครั้ง ร่วมกับพระเอกหนุ่มสุดหล่อ “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” ที่มาสร้างสีสัน เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนนางงามด้วยโชว์สุดพิเศษในเพลง “รางวัลที่ 1”

แล้วก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้าย ช่วงบีบหัวใจ และเป็นช่วงที่ทุกคนรอคอย กับการประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย และการประกาศผลผู้ครองมงกุฎ โดย สาวงามผู้ครองตำแหน่ง “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023” ได้แก่ MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมมงกุฎเพชรจาก GLORIOUS DIAMONDS (กลอเรียส ไดมอนด์ส) มูลค่า 500,000 บาท และสายสะพายประจำตำแหน่ง รถยนต์ ORA Good Cat 500 Ultra Pistachio Green (โอร่า กู๊ด แคท 500 อัลตร้า พิสตาชิโอ กรีน) มูลค่า 959,000 บาท  1 คัน บัตรกำนัลห้องพักตลอดปี จากโรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท และเป็นตัวแทนสาวไทยเดินทางไปประกวด มิสเวิลด์ 2023 ที่กรุงเดลี ประเทศอินเดีย โดยจะออกเดินทางจากประเทศไทยในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เพื่อทำกิจกรรมเก็บตัวกับทางกองประกวดมิสเวิลด์ และจะประกวดรอบไฟนอล ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566

 

 

สำหรับรองอันดับ 1 ได้แก่ MTW 02 เฟิร์น-วรางคณา สิริสถาพร ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมมงกุฎเพชรจาก GLORIOUS DIAMONDS (กลอเรียส ไดมอนด์ส) และสายสะพายประจำตำแหน่ง และรองอันดับ 2 ได้แก่ MTW 20 พลอย-พลอยวรินทร์ แสนไชยได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมมงกุฎเพชรจาก GLORIOUS DIAMONDS และสายสะพายประจำตำแหน่ง

 

 

 

          แฟน ๆ นางงาม สามารถติดตามกิจกรรมการปฏิบัติภารกิจของ “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023” ได้ทางทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/Missthailandworld และที่เว็บไซต์ www.missthailandworld.net ทางอินสตาแกรม MISSTHAILANDWORLD_OFFICIAL หรือทาง TikTok@missthailandworld.of และทางไลน์ออฟฟิเชียล @missthailandworld