กำนันใน จ.บุรีรัมย์ เผยคลิปรถตู้หน่วยงานราชการ ขับส่ายไปมาหวิดเกิดอุบัติเหตุ วอนต้นสังกัดตรวจสอบ

วันที่ 22 ก.ย. 2566 กำนันตำบลบ้านไทร จ.บุรีรัมย์ เผยคลิปขณะขับตามหลังรถตู้ที่ขับส่ายไปมาเกือบ 10 กม. หวิดเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง พบเป็นรถหน่วยงานราชการ วอนต้นสังกัดตรวจสอบและตักเตือน ชี้ไม่เหมาะสมทั้งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอาจทำให้เกิดการสูญเสียและสร้างความเดือดร้อนกับรถคันอื่น

คลิปดังกล่าว นายศรีสมพร สุดาบุตร กำนันตำบลบ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำมาเปิดเผย ขณะรถตู้คันหนึ่งซึ่งติดตราหน่วยงานราชการ ขับขี่ในลักษณะหวาดเสียวส่ายไปมา บางครั้งออกนอกเส้นขาวจนเกือบตกถนน บางครั้งกินเลนไปอีกฝั่งถนน เป็นระยะทางยาวเกือบ 10 กิโลเมตร จนเกือบเกิดอุบัติเหตุชนกับรถที่สวนทางมาหลายครั้ง คาดว่าคนขับอยู่ในสภาพไม่พร้อม ประคองรถไม่ได้ จึงอยากฝากถึงต้นสังกัดได้ตรวจสอบและตักเตือนคนขับรถดังกล่าวด้วย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุจะสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ร่วมทางและอาจเกิดการสูญเสียขึ้นได้

นายสมพร กำนันตำบลบ้านไทร เจ้าของคลิป เล่าว่า เหตุการณ์ตามคลิปเป็นช่วงเวลาประมาณ 15.12 น. วานนี้ (21 ก.ย.66) ซึ่งตนเองได้ขับรถยนต์มาจากบ้านไพบูลย์ ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย เพื่อไปซื้อของในตัวเมืองบุรีรัมย์ แต่พอขับมาถึงบริเวณบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ได้สังเกตเห็นรถตู้คันหนึ่งขับในลักษณะผิดปกติ คือ ส่ายไปมา บางครั้งออกซ้ายแทบจะตกถนน บางทีก็ล้ำเส้นกินเลนไปอีกฝั่ง รถคันอื่นที่สวนทางมาก็ต้องหลบ ดูแล้วน่าหวาดเสียวเพราะเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง จึงบอกให้ภรรยาหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายไว้หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจะได้มีหลักฐาน โดยได้ขับตามหลังมาก็เห็นส่ายไปมาเกือบ 10 กม. ก่อนจะชิดซ้ายแล้วเลี้ยวไปจอดข้างทาง ก็ไม่รู้ว่าที่เพิ่งตัดสินใจจอดข้างทางเพราะรู้ว่าไปต่อไม่ไหว หรือรู้ว่ามีคนตามมาหรือไม่ ซึ่งตนกับภรรยาก็ลุ้นกันตลอดทาง



แล้วยิ่งทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวเป็นรถของหน่วยงานราชการ เพราะข้างประตูติดตราหน่วยงานอย่างชัดเจน ก็ยิ่งรู้สึกว่าไม่เหมาะสมที่จะปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็อาจทำให้เกิดการสูญเสีย สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับผู้ร่วมทางด้วย ที่ตนนำเรื่องราวมาเปิดเผยแค่อยากสะท้อนและให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเท่านั้นไม่ได้จะประจานหรืออะไร แต่หากเป็นไปได้ก็อยากฝากถึงหน่วยงานต้นสังกัดได้ตรวจสอบและตักเตือนไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก