นักท่องเที่ยวสาวอียิปต์เล่นน้ำในทะเลแดง เข้าใจผิดคิดว่าปลาทูน่า ที่แท้เป็นฉลามเข้าโจมตีจนเสียแขน

เกิดเหตุฉลามโจมตีมนุษย์ บริเวณชายหาดลากูนา ริมทะเลแดงของอียิปต์ โดยผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวสาวจากเมืองอเล็กซานเดรียของอียิปต์ที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดกับเพื่อนๆ แต่ปรากฏว่ามีฉลามว่ายเข้ามาใกล้ ขณะที่เธอเข้าใจว่าเป็นปลาทูน่าทำให้ไม่ทันระวังตัว และถูกฉลามกัดจนแขนขาด ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำตัวของเธอที่หมดสติขึ้นมาจากน้ำได้ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยล่าสุดอาการทรงตัวแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาดดังกล่าวต่างตกใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวและรีบหนีขึ้นจากน้ำ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต่างเร่งค้นหาฉลามต้นเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบตัว ขณะที่ทางการท้องถิ่นประกาศปิดหาดบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย โดยเคยมีรายงานพบเห็นฉลามบริเวณชายฝั่งใกล้กับรีสอร์ตแห่งนี้มาแล้วในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ทางการประกาศห้ามลงเล่นน้ำในช่วงเวลาดังกล่าว ก่อนจะกลับมาอนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้อีกครั้ง เมื่อไม่นานมานี้

เหตุฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยวครั้งนี้ คาดว่า อาจจะเป็นตัวเดียวกับที่เคยกัดนักท่องเที่ยวตายเมื่อปีก่อนหน้านี้ โดยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียวัย 23 ปี ถูกฉลามเสือกัดจนตาย ต่อหน้าต่อตาแฟนสาวและพ่อของเขาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา