ความคืบหน้ากรณี น.ส.กิ๊ก อายุ 34 ปี มีลูกทั้งหมด 7 คน แต่ลูก 4 คนแรก คลอดได้ 16 วันก็เสียชีวิตทุกคน โดยลูกคนแรก เปิดปี 2556 เป็นเพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต ลูกคนที่ 2 ปี 2557 เพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต คนที่ 3 ปี 2558 เพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต และลูกคนที่ 4 เพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต

จนกระทั่งลูกคนที่ 5 แม่ได้ประสานหมอปลาให้ช่วย ปรากฏว่า ลูกคนที่ 5 ซึ่งเป็นเพศหญิง รอดชีวิต มีอายุ 8 ขวบ และต่อมาคนที่ 6 เป็นเพศชาย ก็ยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันอายุ 3 ขวบ แต่มาคลอดลูกคนที่ 7 เป็นเพศหญิง อายุได้ 29 วัน กลับเสียชีวิตอีก รวมลูกเสียชีวิต 5 คน

วันนี้ (5 ก.ย. 2566) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางไปที่บ้านของ น.ส.กิ๊ก ที่จ.กาญจนบุรี และเดินทางไปที่วัดศรีมงคล ซึ่งครอบครัวได้นำร่างน้องพรีม ลูกคนสุดท้องที่เสียชีวิตช่วงประมาณตี 3 ของวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ใส่บล็อกปูนไว้ รอหมอปลามาทำพิธีให้

จากนั้น หมอปลาจึงได้ทุบเปิดฝากบล็อกปูนที่บรรจุร่างน้องพรีมออก แล้วให้ น.ส.กิ๊ก และครอบครัว มานำร่างของน้องไปไว้วัดยางโทน ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องจากลูกของ น.ส.กิ๊ก 4 คนแรกที่เสียชีวิตฝังอยู่ที่วัดยางโทนทั้งหมด จึงให้นำร่างน้องพรีมไปฝังด้วยกัน เพราะว่าความเชื่อโบราณ ถ้าฟันยังไม่ขึ้นจะไม่ให้เผาศพ ต้องทำพิธีฝัง โดยหมอปลาได้ทำพิธีซื้อร่างจากผียายแก่ด้วยเงิน 100 บาท แล้วนำร่างของน้องพรีมใส่ถาดและพาขึ้นรถเพื่อมุ่งหน้าไปวัดยางโทน

 

หลังจากนั้น ประมาณ16.30น. เมื่อเดินทางถึงวัดยางโทนก็ได้ขออนุญาตเจ้าอาวาสขุดหลุมที่ป่าช้าวัดยางโทน โดยเหมอปลาและทีมงานได้มาช่วยกันขุดหลุม แล้วให้คุณน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา อุ้มร่างน้องพรีมมาวางก้นหลุมที่ขุดไว้ และหมอปลาได้วางเงินซื้อที่ซื้อทางจำนวน 100 บาทในหลุม พร้อมกล่าวว่า “เงินนี้ซื้อที่ซื้อทางให้น้องนะ ไม่ได้ให้มึงนะอีแก่” และได้โรยดอกไม้และกลบดิน โดยหมอปลาห้ามพ่อแม่และญาติๆ ของน้องพรีม ไม่ให้นำดินกลบร่างของน้องพรีม เพื่อไม่ให้น้องพรีมมีห่วงและไปสู่สุคติ จากนั้นเมื่อทำการฝังร่างน้องพรีมเสร็จ หมอปลาก็ได้นำหินมาปิดบริเวณปากหลุม

จากนั้น หมอปลาบอกว่าต้องไปทำพิธีถอนที่บ้านต่อ และต้องจัดการกับชผียายแก่ที่อยู่ในร่างของ น.ส.กิ๊ก แม่ของน้องพรีม

พอมาถึงบ้าน หมอปลาก็ให้ น.ส.กิ๊ก นั่งเหยียดขา หมอปลาก็ใช้มือจับหัวพร้อมกับถามว่า รู้สึกเย็นหรือชาที่ปลายขาหรือไม่ น.ส.กิ๊ก ก็บอกว่า รู้สึก ซึ่งหมอปลาบอกว่า อาการนี้คือมีสัมภเวสีแฝงอยู่ในตัว จึงใช้สายสิญจน์มาพันรอบหัว น.ส.กิ๊ก แล้วโยงมาพันเทียนหยดใส่น้ำมนต์พร้อมบริกรรมคาถา ซึ่ง น.ส.กิ๊ก ก็มีอาการสั่นและเกร็ง อยู่สักพัก จากนั้นหมอปลาก็เอาสายสิญจน์ออกจากหัว น.ส.กิ๊ก แล้วเอาน้ำมนต์ไปพรมข้างบ้านซึ่งหมอปลาบอกว่า ตรงจุดนี้เป็นจุดที่ญาติฝันว่าเห็นน้องถูกหญิงแก่เอาโซ่ล่ามไว้และจะพาไปนรก

หลังจากการทำพิธี หมอปลา บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยช่วยเคสนี้มาแล้ว เมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยซื้อลูกสาวบ้านหลังนี้มาเป็นลูก โดยตนเองก็คิดว่าเรื่องราวเหล่านี้น่าจะจบไปแล้ว เพราะเนื่องจากตอนนั้นตนเองไม่รู้ว่าต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้เป็นมาอย่างไร จนกระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา น.ส.กิ๊ก ได้โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ แต่พูดความจริงไม่หมด โดยตอนนั้นบอกว่าในขณะที่ตนเองฝัน มีหญิงแก่มาขอลูกสาวแลกกับแก้วแหวนเงินทอง ซึ่ง น.ส.กิ๊ก ไม่ได้บอกไม่ได้ เพิ่งมาบอกว่าได้รับแก้วแหวนเงินทองมาจากหญิงแก่คนนั้น ก็คิดว่า น.ส.กิ๊ก ไม่ได้ยกลูกให้ จนกระทั่งเมื่อเช้ามืดก็พบว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว พอตนเองมารู้ก็รู้สึกเสียใจ จนมารู้ที่มาที่ไปจากการลงพื้นที่ว่าวิญญาณผู้หญิงแก่มาจากการที่แม่ของนางสาวกิ๊กไปรับขันธ์ 5 จากหมอผีรายหนึ่ง และนำกุมาร พญาครุฑ มาบูชา แต่สามีเมาเหล้า และเกิดอาการไม่พอใจ ทำลายรูปปั้นกุมารและพญาครุฑ จากนั้นของก็กลับมาจองเวรลูกหลาน ด้วยการเอาลูกของนางสาวกิ๊กทั้งหมด 5 คน

ซึ่งตอนนี้ หมอปลาได้ทำพิธีผูกวิญญาณหญิงแก่ไม่ให้มารบกวน และได้ซื้อครอบครัวของนางสาวกิ๊กทั้งหมด 7 คน มาเป็นครอบครัวของหมอปลา พร้อมกับมอบมีดหมอและตะกรุดให้

ด้านนายคำพันธ์ อายุ 33 ปี สามีของ น.ส.กิ๊ก เปิดเผยว่า จากการที่หมอปลามาทำพิธีให้นั้นตนก็เชื่อ เพราะทางการแพทย์และทางวิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ และกรณีลูกคนที่ 6 ของ น.ส.กิ๊กกับตน ตนก็ฝันว่า ลูกคลานมาหา แต่พออุ้มขึ้นมาก็กลายเป็นหน้าคนแก่ ในฝันตนจึงโยนลูกทิ้ง จากนั้นไม่กี่วันตนจึงไปทำงานที่กรุงเทพฯ ก็เกิดอุบัติเหตุถูกไฟฟ้าแรงสูงชอร์ต บาดเจ็บอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ประมาณ 6 เดือนกว่าจะหาย ซึ่งตนคิดว่าเป็นเพราะตนรับเคราะห์แทนลูก ลูกคนที่ 6 จึงไม่เป็นอะไร ซึ่งหลังจากที่หมอปลาทำพิธีให้ก็รู้สึกว่าสบายใจมากขึ้น

สะพรึงทุบโลงขนศพลูกทั้ง 5 ลงหลุม หมอปลาช็อก 16 วัน 4 คน ลุยปราบอีแก่ในฝัน