จากกรณี เมื่อกลางดึกวันที่29 ส.ค. 66 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุฆ่าทุบหัว นายอนันตศิลป์ อายุ 63 ปี หรือ “ป๋าสาร์จ” ผู้กว้างขวาง วงการเงินกู้นอกระบบในจังหวัดลำปาง ซึ่งถูกพบเป็นศพอยู่ภายในบ้านไม้สักหลังใหญ่ ที่หมู่บ้าน บ้านไร่สันติสุข ม.11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

โดยทราบตัวคนร้ายในภายหลังคือนายจรัล (ต๋อง) อายุ48ปี ประกอบอาชีพขายบะหมี่ เกี๊ยว ซึ่งเป็นลูกหนี้ผู้ตายด้วย 20,000 บาท

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามจับกุมตัวนายจรัลได้แล้ว ขณะหลบหนีในโรงแรมแห่งหนึ่ง จ.พะเยา ก่อนนำตัวมาสอบปากคำ

ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่อีกครั้ง โดยได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะผู้ต้องหากำลังหลบหนี ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนนายต๋องผู้ต้องหา กำลังจูงรถมอเตอร์ไซค์ ออกจากบ้านไปเพื่อทำการหลบหนี

ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของภรรยา ที่เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า หลังจาก ต๋องก่อเหตุ ในช่วงเวลา บ่าย2 โมง ของวันที่ 29ส.ค. ก็ได้กลับไปช่วยเมียขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติ เสร็จจากขายของก็ใช้ชีวิตอยู่กับเมียเหมือนทุกวัน ยังมานั่งสวดมนต์ก่อนนอนกับเมีย ต๋องสวดมนต์เสร็จก่อน แล้วก็หายตัวออกไปจากบ้าน จนมารู้ว่าต๋องหายตัวออกไปก็ตอนที่ตำรวจมาตามหาตัวต๋องที่บ้าน

*เพื่อนบ้าน
วันนี้ทีมข่าวช่อง8 เดินทางไปพบ น.ส.ชมพูนุช เพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนเองรู้มานานแล้วว่า ผู้ตายเป็นคนออกเงินกู้นอกระบบ โดยส่วนใหญ่จะเป็นพวกพ่อค้าแม่ค้า เป็นส่วนใหญ่ ที่เข้ามาขอกู้เงิน และก็จะเป็นพวกลูกหนี้ของเสี่ยสาร์จ ที่แวะเวียน เข้าออกที่บ้านอยู่ตลอด ส่วนใหญ่คนในชุมชน ก็จะรู้กันเป็นอย่างดีว่า เสี่ยสาร์จ ผู้ตายนั้นเป็นคนออกเงินกู้ ส่วนตัวชมพูนุช เองไม่เคยไปกู้กับเสี่ยสาร์จ เพราะตนคิดว่าดอกแพงเกินไป โดยปกติคนระแวกบ้านจะรู้ว่า เสี่ยสาร์จ เป็นคนโผงผาง พูดจาเสียงดัง คุยโทรศัพท์ก็จะคุยเสียงดัง แต่ก็ไม่เคยมีพิษภัยกับใคร ไม่เคยได้ยินว่าทะเลาะอะไรกับใคร ส่วนบ้านเสี่ยสาร์จ เขาก็มักจะปิดประตูบ้านไว้ตลอด แต่พอมีใครจะเข้ามาหาก็จะเปิดประตูให้เอง พอทราบข่าวว่า เสี่ยสาร์จถูกฆ่าก็รู้สึกตกใจ

"ต๋อง หมี่เกี๊ยว" หนีไม่รอดทุบหัวเจ้าพ่อเงินกู้ ชาวบ้านชี้เสี่ยโผงผางแต่ไร้ภัยงงถูกฆ่าโหด