จากกรณีเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ตำรวจ สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านผือ มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านพบศพนายมุลตรี อายุ 40 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาว กระสุนเบอร์ 12 กระสุนลูกปรายเข้าที่ท้องน้อย 4 เม็ด กระสุนฝังใน สอบสวนทราบว่า น.ส.พรรณี อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านเป็นคนยิงและรอมอบตัวอยู่ที่บ้านพร้อมอาวุธปืน

น.ส.พรรณี หรือ เจี๊ยบ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงนายมุลตรีจนเสียชีวิตจริง เนื่องจากผู้ตายจะบุกเข้ามาในบ้านเพื่อข่มขืน ทำให้ต้องใช้ปืนลูกซองของผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงใส่เพื่อป้องกันตัว จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนของกลาง ไปโรงพักทำการสอบสวน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุดตำรวจได้แจ้งข้อหา น.ส.พรรณี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แม่ผู้เสียชีวิตเสียใจลูกถูกยิงดับ ยอมรับไม่เหลือใครแล้ว

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่งานศพของผู้ตาย พบว่ามีชาวบ้านเดินทางมาให้กำลังใจและมาร่วมงานศพจำนวนมาก ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางจันดี อายุ 68 ปี แม่ผู้ตายซึ่งหูพิการไม่ค่อยได้ยินเสียง เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน ลูกชายทำงานรับจ้างหาเลี้ยงตนเอง และทราบเรื่องแล้วว่า ลูกชายถูกยิงตาย รู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าตนมีลูกคนเดียว เพราะก่อนหน้าลูกชายอีกคนก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไป ตนเองรักลูกมาก ลูกอยากได้อะไรตนเองก็หาให้

ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายบอกว่าจะไปหาเพื่อน ไม่ได้บอกว่าจะไปหาผู้หญิง ไม่คิดว่าลูกชายจะไปบ้านของนางสาวเจี๊ยบและถูกโดนยิงจนเสียชีวิต ต่อไปตนเองคงจะต้องได้อยู่คนเดียว ซึ่งไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร ไม่รู้จะมีปัญหาหาเงินได้ยังไง

สาวลากลูกซองยิงผัวทิพย์ตื๊อรัก บุกบ้าน 3 เวลา พ่อเชื่อลูกสุดทนตามราวีจนระแวง