กรณีเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บโดยญาติได้นำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหลังรับแจ้งจึงเดินทางสอบสวนยัง รพ.ศรีนครินทร์ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนาย จรัญ อายุ 59 ปี ชาวบ้าน อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวขนาด 22 มม. เข้าบริเวณสะโพกช้าย 1 นัดกระสุนฝังใน ก่อนแพทย์ได้นำตัวส่งรักษาต่อยัง รพ.พัทลุง เพื่อให้แพทย์ผ่าหัวกระสุนออกก่อนทำการรักษาต่อไป

จากการสอบสวน ผู้ไดรับาดเจ็บน่ายจรัญ ระบุว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเองนอน
เฝ้าสวนปาล์มน้ำมันบริเวณขนำ ใกล้บ้านลูกสาว100 เมตร ขณะที่นั่งดูทีวีอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จากด้านนอก เลยเปิดประตูขนำออกมาดู ก่อนคนร้ายยิ่งใส่

ตนเองเข้าสะโพกซ้ายได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีฝ่าความมืดไป หลังโดนยิงตนได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากบ้านลูกสาวนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ทีมข่าวข่อง 8 เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ที่ขนำ ภายในสวนยางพารา โดยเป็นจุดที่นายจรัญ ผู้บาดเจ็บ ถูกคนร้ายชุ่มยิง ได้พูดคุยกับนายจรัญ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ตัวเองนอนอยู่ในขนำ ก็ได้ยินเสียงปืน 2 นัด ยิงมาใส่ขนำตัวเอง ตัวเองจึงออกมาดูที่หน้าขนำ ก็ไม่เจอใคร จากนั้นตัวเองจึงนั้งเล่นที่ด้านหลังขนำ จู่ๆ ก็มีปืนดังขึ้นมาอีก 1 นัด แล้วกระสุนก็มาเข้าที่สะโพกด้านขวาของตัวเอง ตัวเองมองไปที่บริเวณป่ากล้วยในสวนยาง ห่างจากขนำไป 50 เมตร ก็เห็นเงาดำๆ วิ่งหลบหรีออกไป โดยคาดว่าคนร้านน่าจะมีการนอนราบกับพื้นหลังต้นกล้วยเพื่อชุ่มยิงตัวเองในครั้งนี้ตัวเองคิดว่าคนร้ายที่มาซุ่มยิงตัวเองนั้น น่าจะเป็นนายเขียว เพื่อนต่างหมู่บ้านเพราะก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง มีชาวบ้านในหมู่บ้านเห็นนายเขียวถือปืน เดินอยู่ในหมู่บ้าน และนายเขียวรายนี้ ก็เป็นคู่กรณีกับตัวเอง ที่เคยชกต่อยกันมาเมื่อ 1 ปีที่แล้ว

นายจรัญเล่าต่อว่า เมื่อปีที่แล้ว ตัวเองไปตัดไม้กับนายเขียว หลังจากตัดไม้เสร็จก็
มานั่งดื่มเหล้าด้วยกัน แล้วเถียงกันเรื่องแบ่งไม้ กระทั่งมีการต่อยกัน ซึ่งตัวเองก็ถูกนายเขียวเอาขวดตีตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ

นายจรัญ ยังบอกอีกว่า ที่ตัวเองรอดมาได้มานั้น คาดว่าเป็นบารมีของพระที่ตัวเอง
ห้อยติดคอเอาไว้ โดยพระดังกล่าวมีอายุราว 100 ปี แต่ตัวเองไม่ทราบว่าพระชื่ออะไรตัวเองได้มาจากพ่อ แล้วพ่อก็ได้มาจากคุณปู่อีกที

หลังให้สัมภาษณ์ นายจรัญ ได้โชว์บาดแผลจากการถูกยิงที่สะโพกด้านขวาให้ทีม
ข่าวดูอีกด้วย พร้อมกับโชว์พระที่เจ้าตัวแขวนคอเอาไว้ โดยเชื่อว่าเป็นบารมีของพระองค์ดังกล่าว ที่ช่วยชีวิตเอาไว้

 

ในส่วนของคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่นำรวจสภ. ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง สามารถจับกุมตัวนายเขียว ผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยอาวุธปืนของกลางได้ที่บ้านของเจ้าตัวนายเขียว ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายจรัญจริง สาเหตุมาจากความแค้น โดยก่อนหน้านี้ 1 ปี ตัวเองเคยมีเรื่องทะเลาะกับนายจรัญมาแล้ว 1 ครั้ง 

จนกระทั่งเมื่อ 4วันก่อนเกิดเหตุ ตัวเองได้มีปากเสียงกับนายจรัญอีกรอบ แล้วถูก
นายจรัญตีหัว จนมีชาวบ้านมาห้ามเอาไว้ แล้วก็ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกัน

กระทั่งเมื่อคืนนี้ ตัวเองกำลังจะเข้านอน จังหวะที่เอาหัวลงไปหนุนหมอนก็เกิดรู้สึก
เจ็บที่ท้ายทอย จุดที่โดนนสยจรัญตีหัวขึ้นมา ตอนนั้นรู้สึกเจ็บปวดมาก นึกเห็นแต่หน้านายจรัญ แต่ด้วยความแค้นจึงหยิบเอาอาวุธปืน แล้วเดินฝ่าป่าไปที่บ้านของนายจรัญแล้วยิงปืนไป 3 นัด ถามว่าจะเอาให้ถึงตายไหม นายเขียวก็ตอบว่า ตัวเองก็ยิงไปเรื่อยๆ ขอให้แต่ได้ยิง ส่วนนายจรัญจะเจ็บหรือจะตายก็แล้วแต่เขา ยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุมีดื่มเหล้าเล็กน้อย แต่ไม่ได้เมามาก

หลังจากให้สัมภาษณ์ นายเขียวก็ยังชี้บริเวณท้ายทอย ให้ทีมข่าวดู ซึ่งเป็นจุดที่
อ้างว่าโดนคนเจ็บต่อย มาเมื่อ 4 วันก่อนเกิดเหตุ

ขณะที่ภาพโดรนมุมสูง จะเห็นลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นขนำ ของนายจรัญ รอบๆ
เต็มไปด้วยสวนยางพารา

ลุงงงถูกยิง 3 ทีเหมือนมดกัด โชว์พระ 100 ปี มือยิงงงกว่าเพิ่งคิดได้ปมแค้นข้ามปี