ลิงโผล่อีก!สาวเต็นท์รถผวา พบลิงไต่หลังคาเต็นท์รถ เชื่อเป็นลิงตัวเดียวกับที่ราชพฤกษ์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ketakarn Rungrueangja โพสต์ภาพและข้อความ "มีท่านไหน ทำลิงหลุดมั้ยคะ ตอนนี้อยู่ แถวเต็นท์รถ ปากซอย ติวานนท์-ปากเกร็ด 22 ทางเข้าหมู่บ้านสหกรณ์3 ค่ะ"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ น.ส.คีตกานต์ รุ่งเรืองแจ่ม 27 ปี เซลล์เต็นท์รถแห่งหนึ่ง ปากซอยสหกรณ์ 3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเปิดเผยถึงกรณีพบลิง ว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 10.00 น. ตนอยู่ที่ด้านหน้าออฟฟิศ เห็นลิงเดินขึ้นสะพานลอยข้ามฝั่งมาจากตรงข้าม จากนั้นไต่ขึ้นมาด้านบนหลังคาเต็นท์รถ ตนจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย เพราะสงสัยว่าเป็นลิงมีเจ้าของหลุดมา จากนั้นลิงได้เดินไต่ไปจนสุดหลังคาเต็นท์ แล้วไต่ลงมาเดินข้ามถนนไปทางเมืองทองธานี

น.ส.คีตกานต์ จากลักษณะที่เห็นลิงรูปร่างผอม แต่ไม่ได้ดุร้าย และที่ดูจากข่าวและข้อมูล ว่าพบลิงที่ถนนราชพฤกษ์ กับถนนรัตนาธิเบศร์ ตนว่าน่าจะเป็นลิงตัวเดียวกัน เพราะเส้นทางเชื่อมมาถึงปากเกร็ดได้ ผ่านมา 3 วันน่าจะเดินมาเรื่อยๆจนถึงปากเกร็ด แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ ถ้าลิงเดินไปทางเมืองทอง มันเป็นชุมชนใหญ่ มีคนเยอะ มีเด็กนักเรียนทั้งอนุบาล ประถม และมัธยม เกรงว่าเห็นเด็กๆกินขนมหรือถือของจะไปแย่ง และทำร้านเด็ก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ออกตามจับตัวเอาไปดูแล

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวตรวจสอบจากรูปพรรณของลิง มีลักษณะใกล้เคียงกันกับลิงที่หลุดเข้าไปในหมู่บ้านหรูย่านถนนราชพฤกษ์ เมื่อวานนี้ จึงคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกัน อาจหาทางกลับบ้าน หรือเดินหาอาหารไปเรื่อย แต่ถ้าเป็นลิงคนละตัวแสดงว่ามีคนพบลิงหลุดมา 3 ตัว 3 ที่แล้ว

ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ถ้าใครพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าจับกุมส่งปศุสัตว์อำเภอ เพื่อคาวมปลอดภัย