หนุ่มช่างปูน พลาดตกตึก 3 ชั้น ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 15 มิ.ย.66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีคนตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสถานที่ก่อเหตุตึกอาคารพาณิชย์ ริมถนนพัทยาเหนือสาย 2 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานทีมกู้ชีพ รุดไปทำการตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่ก่อเหตุ โครงการตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น โดยพบกลุ่มคนงาน กำลังช่วยเหลือ ปฐมพยาบาล นายสมาน อายุ 43 ปี คนงานช่างปูน ซึ่งอยู่ในอาการ ขยับเขยื้อนตัวไม่ได้ เจ็บแผ่นหลังอย่างรุนแรง และ มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เนื้อตัวเปรอะเปื้อนฝุ่นไปทั้งตัว เจ้าหน้าที่ต้องรีบทำการช่วยเหลือ แล้วนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง

ทางด้านนายสมพร อายุ 53 ปี เพื่อนร่วมงาน ของคนเจ็บ เล่าว่า คนเจ็บมีหน้าที่เป็นช่างปูน ก่อนเกิดเหตุ เห็นคนเจ็บปีนขึ้นไปบริเวณช่วงการก่อสร้างชั้นที่ 3 เพื่อแกะแบบหล่อเสาปูนออก ระหว่างแกะแบบแผ่นไม้ออก น่าจะเกิดพลาด ร่วงตกลงไปกระแทกพื้น ในระยะความสูงประมาณ 5-6 เมตร บริเวณด้านหลังอาคาร เพื่อน ๆ จึงเข้าไปช่วยกันอุ้มร่างเข้ามาในตึก เพื่อปฐมพยาบาล และ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยดังกล่าว และ ภาวนาขอให้คนเจ็บปลอดภัย