คนร้ายดักวางระเบิด! รถยนต์ตำรวจ ชุด รปภ.ครู สภ.โกตาบารู จ.ยะลา ตำรวจเจ็บ 4 นาย ชาวบ้านเจ็บอีก 1 ราย

วันนี้ 15 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 07.10 น. ศูนย์วิทยุ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะ 4 ประตู ของทางราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด รปภ.ครู สภ.โกตาบารูบริเวณริมถนนสายโกตาบารู - กาลอ ใกล้กับโรงเรียนบ้านนาเตยหมู่ที่ 3 บ้านจาลงชีเล ต.โกตาบารูอ.รามัน จ.ยะลา แรงระเบิดส่งผลทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย ชาวบ้านอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลรามัน จ.ยะลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อภายหลัง คือ ร.ต.ต.อับดุลรอซะ มะสะนิง รอง สว.(สอบสวน) แน่นหน้าอก หูอื้อ , จ.ส.ต.นัฐวุฒิปะดูกา แน่นหน้าอก หูอื้อ , จ.ส.ต.มะไซดีการี แน่นหน้าอก หูอื้อ , ส.ต.ต.ธีรดนย์ สิงห์ศรีสันติ แน่นหน้าอก มีบาดแผลที่แก้ม
และชาวบ้าน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ชาวบ้าน

หลังรับแจ้ง พ.ต อ.ศุภกร พึ่งรศ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองศรี ผกก. สภ.โกตาบารู ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (ศรศึก - ศรชัย) ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหารพรานที่ 41 , ฝ่ายปกครอง รีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ เส้นทางเข้า - ออก ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ใช้บินโดรน ตรวจสอบภาพมุมสูง ภายในบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายซุ่มยิง - กดชนวนระเบิดซ้ำลูกสอง หวังทำลายชีวิตเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด รปภ.ครู จำนวน 4 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแก่คณะครู และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ด้วยรถยนต์กระบะของทางราชการตำรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างทางได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น 1 ลูก เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะของทางราชการตำรวจ ได้รับความเสียหาย แล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการก่อเหตุร้ายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ต้องการแสดงศักยภาพว่าสามารถสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ได้