เมียตำรวจช่วยห้ามศึก! เพื่อนมาขอพักด้วย เพื่อหนีจากผัวโหด แต่ฝ่ายผัวเพื่อนยังตามมาฉุดกระชาก ลากจะเอาตัวกลับไปให้ได้ ห้ามไม่ฟัง แถมถูกตบหน้ากระชากผม ฟิวส์ขาดชักปืนยิงดับ

ตำรวจเข้าตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุ ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ซึ่งอยู่ห่างโรงพักแค่ 600 เมตร พบแต่กองเลือดกองใหญ่ และปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก บริเวณอาคารรับจองห้องพัก ผู้เสียชีวิต คือนายโสภา อายุ 37 ปี ชาว อ.รัตนวาปี ถูกยิงเข้ากลางหลัง บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่สุดท้ายเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนางสาวปาจรีย์ อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของรีสอร์ต และเมียตำรวจ ยืนรอมอบตัวพร้อมอาวุธปืน 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนทราบว่า นางสาวเกษรา เมียของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเพื่อนกับนางสาวปาจรีย์ ถูกสามี คือนายโสภา ทำร้ายร่างกาย จึงหนีมาพักอาศัยที่รีสอร์ต เพราะเห็นว่า เพื่อนมีผัวเป็นตำรวจ นายโสภา คงไม่กล้าบุกมาทำร้าย แต่เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 นายโสภา ตามมางอนง้อเมียหลายครั้ง ตั้งแต่เช้า แต่ถูกนางสาวเกษราปฏิเสธ จนตกเย็น นายโสภา เข้ามาง้ออีก แต่เมียยืนกราน ไม่ยอมกลับไป นายโสภา จึงลงมือฉุดกระชากลากถูนางสาวเกษราให้กลับบ้านให้ได้ ทางนางสาวปาจรีย์ที่ยืนอยู่ด้วย จึงเข้าไปห้ามปราม กลับถูกนายโสภาตบ และกระชากผม

ทางนางสาวปาจรีย์ ทนไม่ไหว จึงชักปืนออกมายิงเข้าสะบักหลังนายโสภา ทรุดจมกองเลือด จากนั้นช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแต่หมอช่วยยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ นางสาวเกษรา ยืนยันว่า เมียตำรวจพยายามปกป้องเธอ

ด้านนางจันทร์ อายุ 65 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า รู้ว่าลูกชายกับลูกสะใภ้ทะเลาะกัน ด้วยความเป็นห่วง จึงโทรมาถาม ก็ได้ยินเสียงลูกสะใภ้บอกให้แม่มาช่วยพูดคุย แต่ลูกชายบอกไม่ให้มา กระทั่งมาทราบว่า ลูกชายถูกยิงตายแล้ว ช็อกมาก ไม่คิดว่าถึงขั้นฆ่าแกงกัน