ยึดเฮโรอีนอัดกระป๋องนม, เคตามีนในหลอดยาสีฟันชื่อดัง และโคเดอีนในซองกาแฟ หวังอำพรางสายตาเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยึดยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา จ.เชียงราย เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ ของวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ได้ของกลางเป็นยาเสพติดที่อำพรางไว้ในกระป๋องอาหารเสริมและซองกาแฟจำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งไว้ คาดว่ารอกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมารับไปอีกทอดหนึ่ง

ทั้งนี้ ทหารร้อย ม.4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตชด.327 ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พันตำรวจเอกปวีณ ทองสมบูรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง ว่าที่พันตำรวจตรี อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังทำการลาดตระเวณในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด บริเวณพื้นที่ชายแดน บ.สันนา ม.2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ได้ทำการลาดตระเวนพบพบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า 1 กระสอบ ด้านในบรรจุดินเหนียวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย กระสอบปุ๋ยสีรุ้ง 1 กระสอบ ด้านในบรรจุ กล่องอาหารเสริม หลอดยาสีฟัน และถุงกาแฟ จึงได้ร่วมทำการตรวจยึด กระสอบปุ๋ยสีรุ้ง แล้วนำมาที่ สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

จากการการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นสารเสพติดหลายชนิด ประกอบด้วย

-เฮโรอีน บรรจุในกระป๋องอาหารเสริม 4 กระป๋อง รวมน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม

-เคตามีน หรือ ยาเค บรรจุในกระป๋องอาหารเสริม 6 กระป๋อง รวมน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม

-เคตามีน หรือ ยาเค บรรจุในหลอดยาสีฟัน น้ำหนักประมาณ 250 กรัม

-โคเดอีน บรรจุในซองกาแฟ จำนวน 36 ซอง รวมทั้งหมดน้ำหนักประมาณ 720 กรัม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมด ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อสอบสวนและขยายผลในการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยพ.ต.ท.เจริญชัย จารุแพทย์ รอง ผกก.ป.สภ.เกาะช้าง เปิดเผยว่า เป็นการพบวิธีการบรรจุยาเสพติดในภาชนะแปลกใหม่ครั้งแรก ไม่มีร่องรอยพิรุธให้เอะใจ เหมือนการบรรจุด้วยเครื่องจักร สามารถตบตาเจ้าหน้าที่ได้อย่างแนบเนียน หากหลุดจากชายแดน ผ่านด่านตรวจชั้นในจะไม่ทราบเป็นยาเสพติด เป็นเรื่องอันตราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบสืบสวนถึงขบวนการนี้มาอย่างไร

ซึ่งมีรายว่า ยาเคตามีนที่บรรจุในซองกาแฟ เป็นที่ระบาดในแหล่งสถานบันเทิงฝั่งประเทศเพื่อนบ้านยามค่ำคืน ตามผับบาร์