"ทนายรัชพล" เเจ้งความ "คิมห์-เรืองไกร" ปมประชุมถือหุ้นไอทีวี เข้าข่ายแจ้งเท็จ-ปลอมเอกสาร

วันที่ 13 มิ.ย. 2566 ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน .ทุ่งสองห้อง เพื่อให้สอบสวน นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ทำหน้าที่เป็นประธานประชุมผู้ถือหุ้น ITV และลงนามบันทึกการประชุม และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กรณีบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ขัดแย้งกับคลิปวิดีโอ เข้าข่ายเรื่องแจ้งความเท็จ และการใช้เอกสารปลอม

ทนายรัชพล บอกว่า จะต้องมีการสอบสวนว่า เกิดจากอะไร และหากพบว่ากระทำผิดจริง ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ เพราะเรื่องนี้เข้าข่ายการกระทำความผิดในเบื้องต้น 3 ประการ
◉ ประแรก คือ ทั้งคลิปภาพ เอกสารการประชุม ไม่เหมือนกัน
◉ ประการที่สอง ตามเพจของ นายจตุรงค์ สุขเอียด อ้างว่ามีการลบไฟล์ทิ้ง ซึ่งไม่รู้ว่าลบทำไม ลบหรือหรือไม่ เรื่องนี้อาจต้องให้ความเป็นธรรม โดยอาจจะต้องไปเปรียบเทียบกับปีก่อน ๆ ว่ามีการลบหรือไม่
◉ ประการที่สาม กรณีการพิรุธของนายคิมห์ ที่ไปออกหนังสือฉบับหนึ่งขอให้มีการตรวจสอบคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่จริง นายคิมห์ ต้องออกมาขี้เเจง เพราะตัวนายคิมห์เป็นประธานในการประชุม เเละเป็นคนเซ็นเอกสารเอง จะไปสั่งให้มีการตรวจสอบทำไม

ซึ่ง ทนายรัชพล ยังพูดถึงนายเรืองไกร หากสืบไปสืบมา เเล้วมีเจตนาในการกลั่นเเกล้ง ยื่นเอกสารเท็จ ก็สามารถดำเนินเนินคดีกับนายเรืองไกรได้เช่นกัน ส่วนหลังจากนี้หากนายคิมห์ หรือ นายเรืองไกร จะฟ้องกลับ ทนายรัชพลบอกว่า ไม่กลัว