"จตุพร" ปลุกมวลชน ออกมาชุมนุมใหญ่ 23 ส.ค. เคานต์ดาวน์ ไล่ "ประยุทธ์" ชี้ หากหลังเที่ยงคืนไม่ออกจากตำแหน่ง ถือเป็นนายกฯเถื่อน รอลุ้น นำมวลชนบุกทำเนียบไล่ "บิ๊กตู่"

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน ปราศรัยบนเวทีการชุมนุม ที่ลานคนเมือง ช่วงหนึ่งว่า ขอบคุณ ผู้ว่า กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการค้างคืน เพราะออกแบบมาไว้ว่า ให้ชุมนุมได้แต่ไม่ให้ค้างคืน ดังนั้นจึงยืนยันได้ว่า จะไม่ค้างคืนที่ลานคนเมืองแห่งนี้ แต่จะไปค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมให้ความเห็นด้วยว่า อยากให้ออกจาก ผู้ว่า กทม. แล้วไปเป็นนายกฯ

ส่วนเรื่องการชุมนุม ภารกิจต่อไปของเรามีความสำคัญอย่างยิ่ง ถ้าพี่น้องนอนอยู่บ้านพลเอกประยุทธ์ก็อยู่ในทำเนียบ ถ้าพี่น้องเดินออกมาจากบ้าน พลเอกประยุทธ์ก็อยู่ในทำเนียบไม่ได้ บางคนบอกว่า พลเอกประยุทธ์ไปแล้วทักษิณจะมา แต่ผมจะบอกว่าพลเอกประยุทธ์ไป ทักษิณก็ไม่กลับมา แต่ใครจะมาไม่รู้ แต่หน้าที่เราคือ เอาประยุทธ์ ออกไป

โดยจะมีการนัดใหญ่อีกครั้ง วันที่ 23 ส.ค.เพื่อมาขอมติว่าจะไปที่ไหน และการสู้ครั้งนี้ไม่กดดันตัวเอง สบายๆ แต่วันที่ 23 ส.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายตามรัฐธรรมนูญที่พลเอกประยุทธ์จำดำรงตำแหน่ง ดังนั้น จึงจะปล่อยให้พลเอกประยุทธ์ ละเมิดรัฐธรรมนูญต่อไปไม่ได้ จึงขอให้มวลชนออกมากันให้เยอะๆ มาให้เต็ม แล้วมากำหนดทิศทางกัน

โดยให้เวลาเตรียมตัว 1 วัน และการต่อสู้จะไม่ยืดยาว เพราะเวลานี้เป็นเวลาที่พลเอกประยุทธ์ อ่อนแอที่สุด แต่ต้องมาสู้กันเฮือกสุดท้ายแล้วจัดการ ซึ่งภารกิจของพวกเราไม่สลับซับซ้อน และในวันที่ 23 ส.ค.ตั้งเป้าว่า เคานต์ดาวน์ตอนเที่ยงคืน ส่วนหลัง เที่ยงคืนถ้าพลเอกประยุทธ์อยู่ก็ถือว่าเป็นนายกเถื่อน และมองว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่มีสิทธิ เหยียบทำเนียบรัฐบาล ดังนั้น23 ส.ค. มาพร้อมกันในเวลา 16.00น.

ด้านนายนิติธร ปราศรัยช่วงหนึ่งเช่นกันว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ประชาชนเป็นเจ้าของรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงมีสิทธิ100%ที่จะตัดสินประเทศนี้ เพราะอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ฉะนั้นวันนี้ไม่ได้ออกมาชุมนุม ไม่ได้ออกมาก่อม็อบ แต่ออกมารักษาบ้านเมือง รักษากติกาประเทศ เพื่อรักษาอธิปไตย เพื่อต้องการนักการเมืองดี ประชาชนอยู่ดีกินดี