แม่ค้าที่จังหวัดชัยภูมิ โร่แจ้งความ เจอมิจฉาชีพใช้แบงก์พันปลอมซื้อของ ใน 4 อำเภอ วันเดียวพ่อค้า-แม่ค้าโดนไปเกือบ 30 ฉบับ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มิ.ย.66 นางสาววงเดือน เหล่าประเสริฐ แม่ค้าขายเห็ดป่าริมถนนสายชัยภูมิ-หนองบัวแดง ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีชาย-หญิงไม่ทราบชื่ออายุราวๆ 30 - 40 ปี ขับรถเก๋งโตโยต้าสีแดง ไม่ทราบทะเบียน ได้นำแบงก์พัน 1,000 มาซื้อเห็ดเผาะ ที่แผงขายผักไปจำนวน 200 บาท ขณะนั้นมีฝนตกและเป็นช่วงเวลาที่มีคนเดินหาซื้อของจำนวนมาก และตนเองก็กำลังชุลมุนอยู่กับการขายของ เลยไม่ทันสังเกตให้ดี จึงรีบทอนเงินไปให้ 800 บาท ก่อนสองผัวเมียจะเดินออกจากแผงขายเห็ดไปขึ้นรถขับออกไปอย่างเร็ว หลังนำออกมาดูก็พบว่าแบงก์ 1,000 ฉบับนี้เป็นแบงก์ปลอม จึงได้นำแบงก์ปลอมที่ได้เข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีเป็นการด่วน

เบื้องต้นมีผู้ทยอยเข้าแจ้งความแล้วเรื่อย ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เดือดร้อนไม่ต่ำกว่า 20 คน นางสาววงเดือน จึงอยากวอนถึงคนร้ายอย่ามาก่อเหตุแบบนี้เลยเดือดร้อนคนหาเช้ากินค่ำในยุคนี้ต่างคนต่างก็ลำบากเห็นใจกันบ้าง ต่อจากนี้ไปคงต้องระมัดระวังมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

นอกนั้น ยังมีกลุ่มแม่ค้าในอำเภอภูเขียว อำเภอเกษตรสมบูรณ์ และอำเภอหนองบัวแดง ได้เเชร์เตือนภัย ว่ามีสองผัวเมีย มิจฉาชีพขับรถเก๋งคันสีแดงเช่นเดียวกัน ออกมาตระเวนหาซื้อของตามตลาดสด โดยใช้แบงก์ 1,000 และ แบงก์ 500 ปลอม รวมถึงร้านค้าริมถนนในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ตระเวนขับรถหาซื้อข้าวของอย่างละ 100 - 200 บาท แล้วเอาเงินทอนหนีหายไป ซึ่งจะสังเกตได้ว่า แบงก์ 500 ปลอม จะมีสีม่วงเข้ม ขนาดจะเล็กกว่าของจริง

หลังรับแจ้งเหตุ ร้อยตำรวจเอกขวัญชัย รุนทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างเพื่อหาหลักฐานติดตามจับกุมตัวคนแก๊งแบงก์ปลอม มาดำเนินคดีต่อไป