สุดสงสารเด็กแรกเกิดสมองอยู่นอกกะโหลก แม่ทำใจค่ารักษาครึ่งล้านไร้ทางหาเงิน

มีการเปิดเผยเรื่องราวของหนูน้อยคนหนึ่ง ซึ่งมีเนื้อตรงสมองของน้อง กะโหลก ไม่สามารถเย็บปิดได้ แล้วตอนที่เวลาแม่ดูแลแต่งตัวให้น้อง ต้องโพกผ้าที่ศีรษะ

แม่บอกว่า คลอดออกมาก็มีอาการคล้ายๆแบบนี้เลย ก็คือมีเนื้อออกมาที่บริเวณกะโหลกเนี่ยไปหาหมอคุณหมอบอกว่ามันเป็นลักษณะก็คือตั้งแต่แรกเกิดคือกะโหลกมันปิดไม่สนิทก็คือกะโหลกมันไม่เชื่อมกัน มันเลยทำให้เนื้อโผล่ออกมา แต่คุณหมอบอกว่ายังไม่ได้ยืนยันนะว่าเป็นเนื้อสมองหรือไม่ เพราะตอนนี้ตรวจอะไรมากก็ไม่ได้

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปพบครอบครัวหนูน้อยที่ห้องพัก ใน จ.ปทุมธานี พบคุณมอญ หญิงชาวไทยใหญ่ นั่งดูแลน้องทองลูกชายตัวน้อย วัย 2 เดือน อยู่ไม่ห่าง โดยน้องทองต้องนอนคว่ำอยู่ที่เบาะ มีก้อนสีเนื้อแดงอยู่ที่บริเวณหัว



คุณมอญ แม่ของหนูน้อย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตอนคลอดน้องทอง ออกมาก็ยังมีเหมือนก้อนเลือดติดอยู่ที่หัว โดยคุณหมอแจ้งว่า เป็นเพียงก้อนเลือด ไม่ใช่เนื้องอก หรือ สมอง ที่เห็นแบบนี้เพราะกระดูกยังไม่ปิดตัว คุณหมอบอกว่า ก็ต้องรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไป ถ้าอยากให้หายเลย ก็ต้องผ่าตัดเสียเงินเป็นแสน และต้องผ่าตัด 4 รอบ แต่เธอเองก็ไม่มีเงิน เป็นเพียงแม่บ้าน และสามีก็ทำงานโรงงาน ต้องใช้หนี้สินที่มีอยู่ จึงต้องรักษาแบบประคับประคองไป อีกอย่างลูกยังเด็กอยู่ถ้าต้องผ่าตัดคุณหมอบอกว่า มีความเสี่ยง ลูกชายอาจจะพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ และมองไม่เห็น ตอนนี้ต้องดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ทั้งการกินและการทำแผล ต้องระวังให้มาก เพราะถ้าติดเชื้อจะรักษายากกว่าเดิม และเสี่ยงอันตรายกว่าเด็กคนอื่น ตอนนี้ลำบากมาก เพราะต้องทำงานและดูแลน้องไปด้วย ต้องดูแลอย่างดี ลูกต้องนอนคว่ำอย่างเดียว เพราะถ้าไปโดนอะไรนิดหน่อยก็ร้องไห้ไม่หยุด

อยากวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญมาช่วยลูกของเธอด้วย หรือจะช่วยเรื่องส่งนมหรือผ้าอ้อม เพราะตอนนี้เธอและลูกลำบากมากๆ

รักษาสมองไหล เฉียดล้าน!