ชายแดนใต้ร้อนระอุ !! ทหารพรานพลาดเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายวางดักไว้ในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส แรงระเบิดพลังสูงทำให้ขาขวาขาด ขาซ้ายเสียหาย 80 % อาการสาหัส

10 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งจากกองร้อยทหารพรานที่ 4812 (ร้อย ทพ.4812) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ว่า เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่รับผิดชอบ จึงรีบนกำลังรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ้านปาเร๊ะรูโบ๊ะ หมู่ 9 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง ผู้ที่โดนระเบิดคือทหารพราน ชุดปฏิบัติพิทักษ์พื้นที่ ร้อย ทพ.4812 ทราบชื่อคือ อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) อาสือรี บูงอตันหยง มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี โดนกับระเบิดแบบเหยียบที่คนร้ายวางดักเอาไว้ ซ้ำยังเป็นระเบิดอานุภาพแรงสูง ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง ขาข้างขวาขาด ขาข้างซ้ายเสียหายราว 80% หลังเกิดเหตุได้นำส่ง โรงพยาบาลเจาะไอร้อง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ และประสานชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม และเอกซเรย์พื้นที่ ป้องกันระเบิดลูก 2 หรือ 3 ที่คนร้ายอาจวางดักไว้ สันนิษฐานว่าเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบ