2 ผัวเมียหายสาบสูญหลังกำเงิน 22 ล้านค่าซื้อหวย แผงค้าแฉคำลา "โลกต้องจารึก"

จากกรณีที่พ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย ในพื้นที่ตำบลอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี อ้างว่า ถูกนางทดจณีและนายชาญณรงค์ 2 ผัวเมียรับจ้างซื้อลอตเตอรี่ โกงเงินค่าลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่ฝากให้ไปซื้อมาจาก จ.เลย แต่หลบหนีไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ทำให้สูญเงินรวมกันกว่า 22 ล้านบาท

นายสมร หรือเสี่ยมร ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเป็นพ่อค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหญ่ในพื้นที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และได้จ้างนายชาญณรงค์และนางทดจณี 2 สามีภรรยา ไปรับลอตเตอรี่มาจากจังหวัดเลย เพื่อมาให้ตนเองที่คำชะโนด ซึ่งตนเองก็ให้นายชาญณรงค์และนางทดจณีไปรับลอตเตอรี่มานานหลายปีแล้ว จึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่ที่คำชะโนดเชื่อใจ ว่าจ้างให้ทั้ง 2 คนไปรับลอตเตอรี่มาให้ โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีนายชาญณรงค์ จากนั้นนายชาญณรงค์และนางทดจณีก็จะนำลอตเตอรี่มากระจายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในคำชะโนด โดยทุกครั้งก็ไม่เคยมีปัญหา

จนกระทั่งงวดล่าสุด คือ งวดวันที่ 16 มิถุนายน ตนเองและแม่ค้า อีกเกือบ 10 ราย ได้จ้างให้นายชาญณรงค์และนางทดจณี ไปรับลอตเตอรี่เหมือนทุกครั้ง เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นเงินจำนวนมากกว่าทุกครั้ง เฉพาะตนเองสั่งลอตเตอรี่ เป็นเงิน 1 ล้าน 6 แสนบาท ส่วนของคนอื่นก็จะมียอดตั้งแต่ 30,000 บาท 200,000 บาท 300,000 บาท และ 600,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมผู้เสียหายคนอื่นๆ ที่ไม่ได้มาแจ้งความ รวมกันจำนวนกว่า 22 ล้านบาท

นายสมร ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 คนจะเชิดเงินหลบหนี เคยมีพ่อค้าแม่ค้ามาบอกตนเองว่า เคยได้ยินนายชาญณรงค์และนางทดจณีพูดว่า "จะทำให้โลกจารึก" ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเงิน แต่ตนเองยอมรับว่าเชื่อใจและไว้ใจนายชาญณรงค์และนางทดจณีมาก เพราะตนเองมีอะไรตนเองก็ช่วยเหลือทั้ง 2 คน ไม่คิดว่าจะโกงเงิน หลังจากทั้งคู่หลบหนีไป ตนเองและแม่ค้าคนอื่นก็ช่วยกันตามหาทั้ง 2 คน แต่ก็ยังไม่เจอ จึงอยากให้ตำรวจช่วยเร่งรัดคดีให้ เพราะตอนนี้เดือดร้อนอย่างหนัก

ขณะที่นางเบญญาภา อายุ 48 ปี เพื่อนร่วมงานนายชาญณรงค์และนางทดจณี เผยว่า ตนเองรู้จักกับนายชาญณรงค์และนางทดจณีมานานเกือบ 7 ปี เพราะเป็นลูกน้องของนายสมรด้วยกัน และตนเองก็พักอยู่ห้องเช่าเดียวกันกับทั้งคู่ ซึ่งเวลาที่ตนเองอยู่กับทั้งคู่ ก็ใช้ชีวิตปกติ ไม่เคยเห็นใช้เงินฟุ่มเฟือย

ผู้สื่อข่าวได้กล้องวงจรปิดที่บริเวณจุดขายลอตเตอรี่หน้าทางเข้าวังนาคินทร์คำชะโนด จุดที่นางทดจณีตั้งแผงขายลอตเตอรี่ โดยในคลิปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 15.27น. จะเห็นนางทดจณี ใส่เสื้อแขนยาวสีเขียว นั่งขายลอตเตอรี่อยู่ข้างๆ ชายใส่เสื้อสีขาว อยู่ซ้ายมือสุด สักพักจะเห็นนางทดจณีเก็บแผงลอตเตอรี่และเดินตามคนขายลอตเตอรี่ เพื่อไปขึ้นรถกลับห้องพัก

พฤติกรรมของนายชาญณรงค์และนางทดจณี หลังจากที่ไปรับลอตเตอรี่มาก็จะทักไปหาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่ในคำชะโนด อ้างว่า ลอตเตอรี่เหลือไม่มีคนรับ ขายในราคา 85 - 86 บาท ซึ่งปกติจะอยู่ที่ราคา 90 บาทต่อ 1 ใบ โดย 1 กล่องจะมีทั้งหมด 300 ใบ และจะให้โอนเงินเข้าบัญชีนายชาญณรงค์ ซึ่งถ้าสั่งซื้อผ่านนายหน้าราคาจะสูง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้องเช่าของนายชาญณรงค์และนางทดจณี ในพื้นที่ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี โดยพบว่า ประตูห้องล็อกกุญแจ แต่ยังมีข้าวของอยู่ในห้อง

22 ล้านหายวับ โลกต้องจารึก!