ร่างทรงไฮเทค ทำนายวันตายคน องค์ลงโชว์สื่อลั่นไม่เชื่อ "ก็เรื่องของมึง"

กรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อก "ขุนหาญ ขุนศรี" มีการโพสต์คลิปเปิดญาณผ่านออนไลน์ โดยเป็นการทำพิธีที่สำนักทรงผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ก็มีทั้งรักษา ดูดวง หรือเรียกองค์ที่อยู่ในตัวของลูกศิษย์ให้ปรากฏออกมา แล้วมีการพูดด้วยภาษาแปลกๆ ทั้งในและนอกสถานที่

เช่น มีการไปรักษาวัยรุ่นชายที่ป่วยขาเดินไม่ได้ โดยบอกว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรแค้น, การดูโรคภัยและอายุไข โดยระบุว่า จะตายเพราะอะไร อายุประมาณเท่าไหร่ พร้อมแนะนำการปฏิบัติให้ชีวิตยืนยาวขึ้น, สื่อเจ้ากรรมนายเวรที่แฝงอยู่ในตัวของผู้ที่เดือดร้อนมาให้ช่วย

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่ตำหนักขุนหาร-ขุนศรี ชาญชัยนาคราช ซึ่งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี สอบถามนายปคุณเดช เบญจวงศ์ ร่างทรงขุนหาร-ขุนศรี ชาญชัยนาคราช (แฝดน้อง) ถามว่ารู้สึกตัวไหมตอนทำพิธี ยอมรับว่า รู้ทุกอย่าง แต่ปล่อยให้ตา (ขุนหาร-ขุนศรี) ทำไป กว่าจะมาลงและพูดตามความคิดของตา ตนฝึกเป็นปี ร่างทรงแต่ละท่าน เขาไม่ได้อยู่ดีๆ และมาประทับองค์ได้อย่างนี้เลย คือฝึกมาเป็นปีๆ กว่าจะจูนกันได้ กว่าจะพูดออกมาเป็นความคิดองค์ที่มาประทับได้ คือ ทุกครั้งเวลาองค์ลงคือแค่ถ่ายทอดผ่านร่างของตนเท่านั้น

ทั้งนี้ความเชื่อของคน ตนบังคับไม่ได้ใครจะเชื่อก็เชื่อ คนไม่เชื่อก็เรื่องของเขา เราถนัดแบบนี้ "ผมร่างทรงสมัยใหม่ ไม่ช้าไม่เนิบ" ของเหล่านี้สักวันคนก็จะเชื่อเราเอง

นอกจากนี้ ในส่วนของการรับขันธ์ของร่างทรง นายปคุณเดช บอกว่า ตนเองไม่รับขันธ์ เพราะถ้ารับต้องทำตามทุกประการ ทุกอย่าง อีกทั้งตัวตนเองรู้ตัวเลยว่าทำไม่ได้ เรื่องระเบียบเรื่องข้อกำหนดตนทำไม่ได้เลยขออธิษฐานกับองค์ตาที่จะมาประทับว่า ขอเป็นแบบนี้ ขอไม่รับขันธ์ เพราะตนยังมีอารมณ์รักโลภโกรธหลง

โดยที่ผ่านมาจะคิดค่าครูเพียง 59 บาทสำหรับการดูดวง ส่วนพิธีกรรมอื่นๆ ไม่ได้คิดค่าครูแต่อย่างใด

พ่อปู่แรป เรื่องของมึง!