แฉภาพสั่งเด็ก ม.3 คุกเข่าก่อนตาย คลิปว่อนกระชากเสื้อ ครูฝรั่งแฉยับบีบนร.เครียด

จากกรณีนักเรียนชายชั้น ม.3 ที่ได้ตัดสินใจดิ่งเสาโทรศัพท์เสียชีวิต ที่จ.นครศรีธรรมราช คาดว่าน่าจะมีความเครียด เรื่องที่ถูกโรงเรียนสั่งให้ตัดผม

ทีมข่าวช่อง8 ได้รับข้อมูลสำคัญ เป็นคลิปภาพ ซึ่งเป็นภาพของนักเรียนชายคนดังกล่าวนั่งคุกเข่า และมีการตัดผม ท่ามกลางสายตาของเพื่อนนักเรียน มีรายงานว่าเด็กแก้ทรงผมมาแล้ว 2-3 รอบ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีภาพอีกเหตุการณ์ที่ครูถึงขั้นกระชากคอเสื้อของนักเรียนชายคนหนึ่งอย่างรุนแรง ซึ่งไม่ใช่น้องนักเรียนที่เสียชีวิต ซึ่งนักเรียนคนที่ถูกกระชากเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ที่ได้ออกหน้ายืนยันว่า วันที่ผู้ตายได้หยุดเรียนเนื่องจากป่วยจริง แต่ครูที่ปรากฏในภาพนั้นไม่เชื่อและแสดงความไม่พอใจตามภาพ โดยมีเสียงของเพื่อนๆนักเรียนพยายามบอกว่า “ครูใจเย็นๆ” ซึ่งกลุ่มเพื่อนที่นำคลิปภาพนี้มาเปิดเผยนั้นยืนยันว่าผู้ตายมีความเครียด และเก็บกดเรื่องนี้มากและไม่สบายใจที่มีผู้บริหารโรงเรียนปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างว่าไม่ได้เกิดจากเรื่องบังคับตัดผมและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างครูกับนักเรียน ทั้งที่ควรจะต้องหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้กระจ่างกับครูในคลิปทั้ง 2 คน คนหนึ่งคือครูที่ปรึกษา และอีกคนคือครูฝ่ายปกครอง

ส่วนร่างของนักเรียนที่เสียชีวิต ถูกเคลื่อนย้ายมาบำเพ็ญกุศลที่วัดชัยชุมพล ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสงแล้ว โดยมีเพื่อนนักเรียนและครูในโรงเรียนร่วมรดน้ำศพครั้งสุดท้ายก่อนบรรจุหีบ

โดยมีครูคนหนึ่ง ให้ความเห็นว่า บางครั้งเด็กตัดผมถูกระเบียบแล้วแต่ก็โดนสั่งแก้แล้วแก้อีก และถ้านักเรียนเป็นลูกทหารลูกทนาย ครูบางคนก็จะพูดกับเด็กเพราะมาก แต่ถ้านักเรียนคนไหนเป็นลูกนักดนตรีศิลปิน เหมือนครูมีพฤติกรรมไม่เท่าเทียมกัน ซึ่งอาจทำให้เด็กเกิดความไม่สบายใจ การเป็นครูต้องให้เด็กมาโรงเรียนด้วยความสนุกสนาน ไม่ใช่ให้เด็กกลับไปด้วยความเครียด

ขณะที่ทางพ่อของนักเรียนที่เสียชีวิต ดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่งของอำเภอทุ่งสง ยืนยันว่าไม่ติดใจเอาเรื่องราวกับใคร ถือว่าเป็นกรรมเก่าของลูก แต่ยืนยันว่าสาเหตุนั้นเกิดจากความเครียดของตัวลูกชายจากปัญหาที่เกิดขึ้นเรื่องของการตัดผม และการให้ย้ายไปศึกษาที่อื่น

สั่งคุกเข่าก่อนเด็กตาย