เปิดช่องลับอินเดียยึดตึกไทย เจาะห้องสวาทมีถุงยาง-ชิปเงิน-บิลผู้หญิง แต่ ตร.ไม่รู้

นายศุพณัฐ อายุ 30 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น บนถนนพัทยาสาย 3 ทางไปท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พาทีมข่าวช่อง 8 ไปสำรวจอาคารดังกล่าวที่ซื้อไว้และไม่ได้มาดูแลเป็นเวลา 5 ปี จู่ๆ มีชาวอินเดียซึ่งตอนนี้ทราบชื่อว่า นายซานโต๊ส เข้ามาปรับปรุงอาคารทำเป็นบาร์โดยที่ไม่รับอนุญาต ส่วนบริเวณด้านบนได้เปิดเป็นห้องเช่าให้แก่ชาวอินเดียด้วยกัน เดือนละประมาณ 7,000 บาท

วันนี้ (9 มิ.ย. 66) คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปสำรวจอาคารดังกล่าวโดยได้รับอนุญาตจากเจ้าของตึก พบว่า ชาวอินเดียที่เป็นคนเคยเช่าห้องไม่อยู่แล้ว เหลือแต่เพียงคนเฝ้าตึก โดยบอกกับทีมข่าวของเราว่า "บอส" ซึ่งหมายถึงนายซานโต๊สอยู่ที่ประเทศอินเดีย ยังไม่ได้เดินทางกลับมาไทย แต่เขาทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จะเดินทางกลับมาไทยเร็วๆ นี้

ทีมข่าวเข้าไปดูในตึกวันนี้ ก็ไปเจอกับใบเสร็จที่ใส่รายละเอียดการเรียกเก็บเงินจากลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งใบเสร็จก็จะเขียนเลขห้องแล้วก็ราคาที่เรียกเก็บ เช่น ใบเสร็จระบุเลขห้อง 402 มีค่าบริการทั้งหมด 2,200 บาท ห้อง 104 มีค่าบริการ 4,500 บาท ห้อง 101 มีค่าบริการ 2,500 บาท แต่ที่น่าสงสัยคือ ใบเสร็จที่มีการระบุเลขห้องแล้วเขียนข้อความว่า "lady" สื่อความหมายถึงอะไร

ซึ่งจากการตรวจสอบของตำรวจและเจ้าของตึกยังพบซองถุงยางอนามัยที่ใช้งานแล้ว วางอยู่ในห้องพักด้วย

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังไปเจอธนบัตรปลอมหรือแบงก์กาโม่ ที่ลักษณะเหมือนเอาไว้ใช้แทนเงินสด

ทีมข่าวสอบถาม นายเอก นามสมมติ ที่อยู่ในละแวกนั้น บอกว่า ตัวเองสังเกตผับอินเดียแห่งนี้มาสักพักแล้ว เปิดใช้บริการตั้งแต่ประมาณต้นปีที่ผ่านมา จนมาช่วงเดือนพฤษภาคมก็ปิดไปโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ช่วงที่ผับเปิดให้บริการ น่าแปลกใจที่เปิดเป็นผับตอนกลางคืน แต่ตอนกลางวันก็มีชาวอินเดียเข้าออกเป็นว่าเล่น ที่สำคัญคือมักจะเห็นผู้หญิงไทยมาทำงานที่ผับอินเดียแห่งนี้เข้าออกเป็นประจำ ส่วนลูกค้าของเกือบ 100% เป็นชาวอินเดียที่มาใช้บริการ

ทีมข่าวยังตรวจสอบพบอีกด้วยว่า ชาวอินเดียที่อ้างตัวเป็นเจ้าของตึกแห่งนี้คือคนที่เป็นเจ้าของตึกด้านข้าง และเห็นว่าตึกแห่งนี้ไม่มีคนอยู่จึงเจาะผนังกำแพงเชื่อมกัน แล้วเข้ามาดำเนินการเป็นบาร์และปล่อยเช่า

นอกจากนั้น อาคารพาณิชย์แห่งนี้เดิมทีมีแค่เพียง 3 ชั้น แต่ในขณะที่เจ้าของตัวจริงซึ่งเป็นคนไทยมาตรวจสอบกลับพบว่ามี 4 ชั้น ซึ่งหมายถึงว่า ชาวอินเดียคนนี้มีการต่อเติมชั้นดาดฟ้าให้เป็นห้องพักอีกด้วยโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะต้องมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาคารชุด

บริเวณด้านหน้าล็อบบี้ของผับอินเดียแห่งนี้ยังพบ ว่ามีการวาดแผนผังอาคารไว้บนใบเสร็จที่เรียกเก็บเงินค่าห้องจากลูกค้าอีกด้วย ซึ่งลักษณะของรูปแผนผังดังกล่าวเป็นเหมือนกับการวาดผังเพื่อเจาะกำแพงของอาคารเชื่อมกัน

ทีมข่าวจึงพยายามตรวจสอบเกี่ยวกับการขออนุญาตเปิดกิจการหรือประกอบธุรกิจบันเทิง เบื้องต้นพบว่าไม่ได้มีการขออนุญาต เพราะว่าจะต้องใช้หลักฐานเอกสิทธิ์การครอบครองที่ประกอบกิจการไปยื่นเสนอต่ออำเภอและทางจังหวัดชลบุรี แต่เนื่องจากชาวอินเดียคนนี้ไม่ได้เป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์แห่งนี้จึงไม่สามารถยื่นประกอบธุรกิจได้

ช่องลับบังยึดตึก ซุกหญิง-ชิป-ถุงยาง