คดีพลทหารเสียชีวิตบนเตียงนอนในค่ายทหาร ซึ่งตอนแรกมีรายงานว่า โดนซ่อมจนม้ามแตก ล่าสุด แม่ของพลทหารรายนี้ออกมายืนยันว่า ไม่ใช่ และไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกแล้ว

วันที่ 7 มิ.ย. 66 กรณีพลทหารวรรญวุฒิ อายุ 21 ปี ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เป็นทหารเกณฑ์ผลัด 1/66 สังกัด ม.พัน 27 พล.ม.2 รอ. เสียชีวิตบนเตียงนอน โดยมีกระแสข่าวลือสะพัดว่า พลทหารถูกทำร้ายร่างกายเนื่องจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญาตินำเอาบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ ก่อนจะถูกตรวจพบ จึงมีการทำโทษ ต่อมาเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.66 เพจ "บิ๊กเกรียน" มีรายงานว่า ผลชันสูตรจากโรงพยาบาลนครนายก ระบุว่า พลทหารม้ามแตก (Ruptured Spleen) เป็นภาวะที่เปลือกหุ้มม้ามแตกหรือฉีกขาด ทำให้มีเลือดไหลออกมาในช่องท้อง ประกอบกับทางกองทัพภาคที่1ได้เร่งสอบสวนทราบว่า ถูกลงโทษหรือโดนซ่อม ฐานฝ่าฝืนลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าค่าย

ขณะค่ายทหาร ได้ยืนยันว่า ตามข้อเท็จจริง คือ พลทหารวัย 21 ปี ผลัด 1/66 สังกัด ม.พัน 27 พล.ม.2 รอ. ตำบลปากข้าวสาร อำเภอเมืองสระบุรี โดยการเสียชีวิตเบื้องต้นตามความเห็นแพทย์ เกิดจากโรคประจำตัว ไม่มีการถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ

ล่าสุดศพพลทหารวรรญวุฒิ ได้ถูกส่งมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ บ้านเลขที่ 128 หมู่ 2 ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ แล้วมีเพื่อนพลทหารรุ่นเดียวกัน เดินทางมาร่วมงานศพอีกหลายนาย ด้านนางสาวศิริพร อายุ 37 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนอยู่กับสามีที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วแยกทางกันมามีสามีใหม่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนลูกชายกลับไปบวชที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งครบกำหนดเกณฑ์ทหาร แล้วจับได้ใบแดง และเข้าไปประจำการเมื่อวันที่ 16 พ.ค. และมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 66

จากการได้มีการเจรจาพูดคุยกับฝ่ายทหาร และพยาบาล ทราบว่าลูกชายไม่ได้ถูกทำร้ายหรือเกิดจากม้ามแตกจนเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะรู้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่หมอโทรมาบอกว่าลูกชายอยู่โรงพยาบาลแบบไหน อาการอย่างไร ทั้งหมดไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย ถึงแม้ลูกชายไม่มีโรคประจำตัว แต่มักจะเหนื่อยหอบเวลาออกกำลังกาย ประกอบกับได้คุยและเคลียร์กันทุกฝ่ายแล้ว ส่วนผลการชันสูตรออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก ซึ่งจะต้องรออีก 45 วัน จึงจะทราบผลที่แท้จริง