คนร้ายบุกเดี่ยววิ่งราวทองร้านทองในห้างดังหาดใหญ่ ได้แหวนทองคำ2สลึง ตำรวจตามรวบตัวได้ใน 4 ชั่วโมง อ้างหาเงินใช้หนี้

เมื่อเวลา 10.50 น.วันนี้( 6มิ.ย.66 ) พ.ต.ท.นิมมาน นิกูโน สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่รับแจ้งเกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง ห้างทองบูรพา ตั้งอยู่ภายในห้างโลตัสหาดใหญ่ใน ตั้่งอยู่ถนนเพชรเกษม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ทราบจากพนักงานว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวได้แหวนทองคำหนัก 2 สลึงไป 1 วง มูลค่า 1,7000 บาท และไม่ได้มีอาวุธหรือทำร้ายพนักงานแต่อย่างใด โดยช่วงเกิดเหตุมีพนักงานซึ่งเป็นผู้หญิงอยู่หน้าร้าน 3 คน และต่างอยู่ในอาการตกใจ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ ขณะก่อเหตุสวมแม๊สสีแดงอำพรางใบหน้า และขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ

จากการสอบถาม น.ส.ฝน หนึ่งในพนักงานร้านทองแห่งนี้ทราบว่าตอนเกิดเหตุคนร้ายได้มาทำทีขอดูแหวนทองคำ 2 สลึง และลองใส่ 5 วง และหันซ้ายหันซ้ายหันขวาดูลาดเลาในห้าง จากนั้นจึงชิงแหวนทองคำวงสุดท้ายไป และคนร้ายไม่ได้พกอาวุธแต่อย่างใด และวิ่งหลบหนีออกจากห้างไป

หลังเกิดทางทีมตำรวจชุดสืบสวน 4 หน่วยทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และตำรวจกองปราบ ได้ลงพื้นที่แกะรอยไล่ล่าหาเบาะแสคนร้าย

จนกระทั่งช่วงบ่าย 3 โมงวันนี้มีรายงานว่าสามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว ชื่อนายวุฒิชัย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นช่างซ่อมรถบรรทุกสิบล้อ โดยจับกุมได้ในพื้นที่บ้านหน้าควน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่

พร้อมรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ที่ใช้ก่อเหตุและแหวนทองคำหนัก 2 สลึงที่วิ่งราวไป รวมทั้งชุดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

โดยหลังก่อเหตุนายวุฒิชัย ได้นำทองไปขายแล้วไปตัดผมเพื่อแปลงโฉมใหม่ และขับรถจักรยานยนต์มาคืนให้เพื่อน

จากการสอบสวน นายวุฒิชัย อ้างว่าสาเหตุมาจากต้องการหาเงินไปใช้หนี้ส่วนรถจักรยานยนต์เป็นของเพื่อนที่ยืมมา โดยตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนในรายละเอียดและข้อหาดำเนินคดี