ลากคอ 5 ทมิฬฆ่าปาดคอพม่า แค้นน้องสาวถูกขืนใจ มารยาทดีไหว้ก่อนทิ้งศพ

จากเหตุฆาตกรรม นายมินอ่อง ถูกอุ้มฆ่านำศพไปทิ้งริมบ่อกุ้ง จ.สมุทรสงคราม ล่าสุด ตำรวจตามรวบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แล้ว 5 คน จากทั้งหมด 9 คน

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม เป็นภาพในร้านขายของชำ ซึ่งบันทึกภาพของนายมินอ่อง นอนอยู่ที่พื้น จากนั้นกลุ่มคนร้ายเข้ามา ก่อนจะอุ้มลากตัวนายมินอ่องออกไป และเริ่มมีการทำร้ายร่างกาย โดยนายโจ เจ้าของร้านพยายามสอบถามและห้ามปราม แต่กลับถูกกลุ่มคนร้ายบอกว่าไม่ต้องมายุ่ง

จากการสอบปากคำกลุ่มคนร้าย รับสารภาพว่า ได้ทำร้ายนายมินอ่องขณะอยู่ในรถ และตอนที่-ปถึงบ่อกุ้ง ใช้มีดปาดคอ ก่อนทิ้งศพริมบ่อกุ้ง

โดยให้การว่า นายชิดอ่อง เป็นผู้ลงมือปาดคอ อ้างว่าน้องสาวถูกนายมินอ่องข่มขืน ทำให้โกรธแค้น จึงชวนเพื่อนมาก่อเหตุดังกล่าว

โดยตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ ที่ชายแดนปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นเชื่อว่าขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องแรงงานต่างด้าว เพราะในกลุ่มผู้ต้องหา 5 คน บางคนเป็นนายหน้าแรงงานต่างด้าว ทำงานที่ไทยมาเป็น 10 ปี ตั้งตัวเป็นแก๊งมาเฟียในไทย จึงก่อเหตุไม่กลัวกฎหมาย

ส่วนนายโจ กู เจ้าของร้านชำ ก็ต้องตรวจสอบเพิ่ม แต่ยังไม่ฟันธงว่านายโจรู้เห็นในการอุ้มฆ่าในครั้งนี้หรือไม่

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายวันชัย อายุ 43 ปี ล่ามแปลภาษาเมียนมา และยังเป็นเพื่อนผู้ต้องหา เล่าว่า นายชิด อ่อง รับมีปัญหากับนายมินอ่อง เมื่อไม่นานมานี้ โดยคนตายใช้กำลังข่มขืนน้องสาวของนายชิด อ่อง ทำให้โกรธแค้น จึงชวนเพื่อนมาร่วมก่อเหตุ วางแผนเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของคนตายก่อนลงมือฆ่า แล้วนายชิด อ่อง ก็เป็นคนปาดคอเองก่อนทิ้งศพ โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 8 คน ซึ่งตำรวจจับได้แล้ว5 กำลังตามตัวอีก 4 คน

ส่วนประวัตินายชิด อ่อง ไม่ได้เป็นนายหน้าแรงงานต่างด้าว แต่เป็นรับจ้างก่อสร้างในไทย คาดมีปมแค้นกับคนตายจึงวางแผนก่อเหตุ

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า 2 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ เป็นอดีตทหารกองกำลังก๊อดอาร์มี่

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาแก๊งชาวเมียนมา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานผู้อื่นในเวลากลางคืน , ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะมีอาวุธ และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น

ไหว้ก่อนลากตัวไปฆ่า