เฉลย UFO ติดไฟแดง บินว่อนบนถนน ที่แท้สร้างสีสันงานบุญบั้งไฟเอราวัณ ครบรอบ 30 ปี

สืบเนื่องเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 66 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านเอราวัณ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน "บุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ" ครบรอบ 30 ปี พร้อมโชว์ 6 ขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา โดยมีนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย ปลัดจังหวัดเลย นายอำเภอเอราวัณ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว นับหมื่นคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขณะที่งานจะมีพิธีเปิดในช่วงหัวค่ำ ตอนเช้ามีการเตรียมขบวนแห่บั้งไฟ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต้องแตกตื่นตกใจ เมื่อเห็นจานบิน UFO บินผ่านบนถนนบริเวณ 4 แยกไฟแดง อ.เอราวัณ อยู่ 2-3 รอบ จากนั้นก็บินหายไป สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน

ล่าสุด 5 มิ.ย. 66 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายวิชาญ ศรีพุทธา อายุ 55ปี เจ้าของร้านเสาปูนโรมัน และเจ้าของจานบิน อยู่ที่ อ.เอราวัณ จ.เลย เล่าว่า ปีนี้นึกสนุกจึงสร้างจานบิน UFO โดยใช้จักรยานไฟฟ้า ส่วนจานบินใช้เครื่องเหล็กและหุ้มด้วยสแลนแล้วพ่นสี ตบแต่งให้สวย เพื่อมาร่วมขบวนแห่งานบุญบั้งไฟ ครบรอบ 30 ปี ร่วมกับเทศบาลตำบลเอราวัณ และเทศบาลผาอินทร์แปลง สร้างขึ้นมาแต่ขับได้ไม่นานแบตเตอรี่หมดเสียก่อน จึงต้องกลับมาชาร์ทแบตฯที่บ้าน ที่อยู่ห่างไกลออกไปประมาณ 1 กม. ดีใจที่ได้เป็นส่วนร่วมงานครั้งนี้ ที่สร้างสีสันให้กับขบวนแห่และนักท่องเที่ยวจนมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก

นายสุรสิทธิ์ คันสู นายกเทศบาลเมืองเอราวัณ เปิดเผยว่า ปีนี้งานบุญบั้งไฟเอราวัณมาแปลกกว่าทุกปี โดยปีนี้มีจายบิน UFO พร้อมมนุษย์ต่างดาวมาร่วมงานด้วย โดยมีการหารือกับนายวิชาญ ศรีพุทธา เจ้าของจานบิน หรือเจ้าของต้นแบบการแสดงร็อคป่าช้าแตกที่โด่งดังมาแล้วทั่วประเทศ มาครั้งนี้ได้สร้างจานบิน UFO เพื่อเป็นสีสันในงานและแปลกแนว จนเป็นที่ฮือฮาของนักท่องเที่ยว ถ่ายรูปและคลิปจนมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก