ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งคลี่ปม เสี่ยรับเหมา หลังขับรถมากับหญิงวัย 40 ปี จากนั้นก็น้ำลายฟูมปากดับ โดยมีชันสูตรพบหัวใจวายเฉียบพลัน และน้ำท่วมปอด

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. 2566 ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีชายน้ำลายฟูมปาก กำลังหมดสติในรถกระบะ จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือ พบรถจอดที่ลานจอดในตลาดโต้รุ่ง องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม ประตูถูกล็อกทุกบาน ในรถมี นายสมชาย อายุ 53 ปี นอนหายใจรวยริน คล้ายกำลังจะหมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตำรวจจึงติดต่อไปยัง นายธนวัฒน์ อายุ 33 ปี ลูกชาย ให้มาในที่เกิดเหตุ และทำการเปิดประตูรถ พบว่า ที่พื้นฝั่งคนขับ มีรองเท้าแตะฟองน้ำ วางอยู่ 1 คู่ และที่เบาะนั่งซ้าย มีกระบอกน้ำ 1 กระบอก ส่วนร่างผู้ตาย ได้ส่งไปชันสูตรพบสาเหตุมาจาก หัวใจวายเฉียบพลัน และน้ำท่วมปอดจนล้น เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำจากปอดไปตรวจสอบ พบมีสารกระตุ้นเจือปนอยู่


ทางด้านนายธนวัฒน์ ลูกชาย บอกว่า พ่อทำงานธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เมื่อช่วง บ่าย 3 โมง พ่อได้โทรศัพท์มาสั่งงานกับลูกน้อง บอกจะกลับช้าหน่อยเพราะติดงานอยู่ ซึ่งปกติ พ่อจะกลับเวลา 5 โมงเย็น จากนั้น ลูกน้องก็มาบอกตนว่า พ่อจะกลับช้า ตนจึงโทรไปหา พบมีผู้หญิงรับสาย แต่ยังไม่บอกว่าเป็นใคร

ด้านตำรวจ บอกว่าจากการสอบสวน ได้มีคนพบรถของผู้ตาย มาจอดที่ลานจอดรถ กับ หญิง อายุประมาณ 40 ปี จากนั้น หญิงดังกล่าวก็ลงไปซื้ออาหาร เมื่อกลับมา พบว่าผู้ตายนอนน้ำลายฟูมปากอยู่ในรถ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ล่าสุด ช่วงเวลา 21.00 น. (3 มิ.ย. 66) ตำรวจได้พบตัวหญิงปริศนาที่อยู่ด้วยแล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน