ที่จังหวัดสุรินทร์ คุณลุงท่านหนึ่ง หลังจากฤดูเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ ก็ได้มีการอัดเก็บฟางก้อนเอาไว้ เพื่อจำหน่าย และเลี้ยงสัตว์แต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุใด ฟางก้อนที่เก็บไว้เกิดไฟไหม้เสียหายเป็นจำนวนมาก แถมยังลามไปที่ยุ้งข้าว ที่เก็บข้าวเปลือกไว้ เสียหายอีกร่วม 10 ตัน

เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริเวณที่เก็บฟางอัดก้อน ลุกลามไปไม่ยุ้งฉางข้าวทำให้ข้าว และฟางเสียหายทั้งหมด สถานที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่ 1 ตำบลพระแก้ว อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์

สอบถามนายแมน ดีนาน อายุ 61 ปี ( เจ้าของบ้าน ) เล่าว่า ตัวเองได้เห็นเปลวไฟเกิดปะทุบริเวณที่เก็บฟางจึงรีบเข้าไปดับไฟ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างขวาและพลเมืองดีและนำส่งโรงพยาบาลสังขะ รถดับเพลิงตำบลตาคง รถดับเพลิงตำบลสังขะ และรถดับเพลิงตำบลบ้านชบ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุจำนวน 7 คัน เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อระดับเหตุ ใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบฟางที่อัดก่อนไว้มากกว่า 500 ก้อน และยุ้งข้าวที่เก็บข้าวเปลือกไว้มากกว่า 10 ตัน ได้รับค่าเสียหายเกือบทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง