พายุฤดูร้อนถล่มดงหลวงบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 30 หลัง ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเจ้าหน้าที่ต้องจัดที่พักชั่วคราวให้เข้าไปพักภายในศาลาประชาคมหน่วยงานที่เกี่ยวของเตรียมให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน

3 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพายุฝนฟ้าคะนองถล่ม อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหารทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายต้นไม้ใหญ่ล้มขาวงเส้นทางคมนาคมหลัก ตลอดจนบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ในเขตพื้นที่บ้านนางนวลหมู่ 12 อำเภอดงหลวงรวม 2 ตำบล 5หมู่บ้าน โดยนายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์นายอำเภอดงหลวงหลังได้รับรายงานจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่เทศบาล อ.ดงหลวงและฝ่ายปกครองท้องที่ร่วมเข้าตรวจสอบสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายส่วนใหญ่หลังคาเปิดจำนวน30หลังยุ้งฉางที่เก็บข้าวเปลือกของหลายเจ้าหลังคาเปิดข้าวที่เก็บถูกฝน ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม 12 ต้นล้มทับเสาไฟฟ้าล้มจำนวน 10 ต้นทำให้ไฟดับทั้ง ตำบลโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่ได้จัดที่พักชั่วคาวให้ชาวบ้านเข้าไปพักอยู่ที่ศาลาประชาคมและจะเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ

โดยวันนี้ เวลา 14.00 น. ผวจ.มุกดาหาร ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร จะออกเยี่ยมผู้ประสบภัยและนำสิ่งของพระราชทาน และถุงยังชีพมามอบแก่ผู้ประสบภัยต่อไป.