ไล่ออกแล้วลูกจ้างอุทยานฯเอราวัณอนาจารนักท่องเที่ยวลิทัวเนีย ผู้ก่อเหตุอ้างทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวลิทัวเนีย อายุ 27 ปี แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่า ถูกนายปราโมทย์ คงขำ อายุ 24 ปี ลูกจ้างชั่วคราวอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี กระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ที่บริเวณบ่อขยะเทศบาลเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ต่อมานายปราโมทย์ได้เข้ามอบตัวสู้คดี รับสารภาพว่า รับสารภาพทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ทีแรกคิดจะข่มขืน แต่ยั้งใจหยุดกระทำเดินหนี

ล่าสุด 2 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ศรีสวัสดิ์ เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ เสนาบุตร ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ และ พ.ต.ต.ปกรณ์เกียรติ ชิณเทศ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.ต.ปกรณ์เกียรติ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.14 น. วันที่ 1 มิ.ย.66 ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรีนำนักท่องเที่ยวสาวชาวลิทัวเนียเข้ามาแจ้งความว่า เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 31 พ.ค.66 ถูกขายคนหนึ่งก่อเหตุใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้เสียได้นำคลิปและภาพถ่ายที่บันทึกไว้ขณะที่เกิดเหตุ และสภาพร่างกายมี่มีร่องรอยการใช้กำลังทำร้าย โดยทางตำรวจท่องเที่ยวได้นำล่ามมากเพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ปากคำ ต่อจากนั้นผู้เสียนำชี้จุดเกิดเหตุ หลังจากนั้น ทางสภ.ศรีสวัสดิ์ ประสาน นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยรายนี้

ต่อมา นายปราโมทย์ ลูกจ้างของอุทยาน เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยรับสารภาพในทุกข้อหา หลังจากนั้นชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพัก พบหลักฐาน เสื้อยืดสีเทา 1 ตัว เสื้อยืดสีดำ 1 ตัว กางเกงบ๊อกเซอร์ 1 ตัว รองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ ที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125ไอ สีขาวแดง ที่ใช้ในวันก่อเหตุ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่นโดยเจตนา

นายปราโมทย์ เปิดเผยว่า เจอผู้เสียหาที่บริเวณหน้าป้ายหน่วยลำต้น ตนกำลังไปซื้อเทียนที่ร้านค้าข้างบน แต่ไม่มีเทียนขาย จึงไปซื้อที่ร้านค้าข้างล่างไปเจอเขาอีกรอบ เลยบีบแตรทักแซวและเปิดไฟเลี้ยวไปทำธุระ ต่อมาเขาขับรถตามเข้ามา จึงทำมือไล่ออกไปว่าเข้ามาไม่ได้ แต่เขาขับตามเข้ามาจนถึงที่จอดรถ ผมทำมือให้วนหัวกลับ เขาทำท่าเหมือนไม่เข้าใจ

เลยเดินเข้าป่ามาเลย พอเดินไปได้ 500เมตร คิดว่าเดินเข้ามาสองต่อสอง ตอนแรกคิดว่าจะทำเขานั่นแหละ จะข่มขืนเขา พอเขาล้ม ก็ชะงัก ไม่เอาดีกว่า ส่ายหัวแล้วเดินออกจากป่า โดยเป็นคนพาเขาออกจากป่า แล้วเขาก็เดินทางกลับ

“ตนยอมรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริง โดยทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ แต่ไม่ได้ทำร้ายแค่ดึงแขนเท่านั้น ขอโทษผู้เสียหาย ขอโทษคนไทยที่ทำให้เสียชื่อ ผมเป็นคนนิสัยไม่ดี ผมผิดคนเดียว คนไทยไม่เป็นอย่างผม ผมขอโทษที่ทำให้คนไทยเสียชื่อ”

มีรายงานข่าวว่า ทางอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้มีคำสั่งไล่ออกและเลิกจ้างผู้ก่อเหตุออกจากตำแหน่งลูกจ้างทันที และประสานตำรวจสภ.ศรีสวัสดิ์ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด