สลดใจ ลูกสาวแท้ๆฐานะนำแม่อายุ 97 ปี มาทิ้งกลางถนน ปล่อยตากฝน ก่อนหนีกลับจ.พังงา

จากกรณีปรากฏภาพในสื่อสังคมออนไลน์ภาพยายที่ถูกทิ้งไว้กลางบนถนนกลางซอยท่ามกลางฝนตกต่อเนื่อง หลานๆมาพบเข้าต้องรีบช่วยกันอุ้มขึ้นบนบ้าน และมีข้อความเล่าเหตุการณ์โดยหลานสาวว่า “สงสารคุณยาย..ถูกเอามาทิ้ง..หน่วยงาน พม.ในพื้นที่ต้องดูแลแล้ว รอบแรกทิ้งวัด รอบนี้ทิ้งข้างทางเลย ลูกเนรคุณคร้า มาจากพังงา พาแม่มาทิ้งจ.ระนอง ทิ้งกลางถนนลูกสาวคนเล็ก ลูกสาวสุดที่รักของยายหวาง มาจากพังงาพาแม่มาทิ้งทิ้งที่ระนอง ทิ้งแม่กลางถนนฝนตกๆด้วยทำได้ไงจิตใจชั่วช้ามาก แม่ชื่อนางสว่าง เรืองณรงค์ กลางฝนที่ตกหนัก นี่ถ้าเราไม่ไปตลาดไม่เห็นแกคงตากฝนตายอยู่ข้างทางในป่าที่แกเข้าไปแอบแน่นอนค่ะ ลูกทรพีเนรคุณสุด ลูกสาว ช่วยกันแชร์หน่อยค่ะ ให้ดังทั่วประเทศเลยค่ะ” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 18.30 น. วันพุธที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 2 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดที่ยายถูกนำไปทิ้งไว้พบว่าอยู่ที่ ต.หงาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง พร้อมติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกข้างเคียง พบว่าในวันที่เกิดเหตุมีรถยนต์ต้องสงสัยพายายมาทิ้งไว้ มีหญิงสาวมาสอบถามแถวพื้นที่ ต.หงาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ว่าบ้านยายสว่าง หรือ นางสว่าง เรืองณรงค์ อายุ 97 ปี อยู่แถวไหนจนต่อมาปรากฏภาพยายสว่างถูกนำไปทิ้งบนถนนกลางซอยจนหลานสาวมาพบเข้า

ผู้สื่อข่าวได้พบกับน.ส.สุพรรณษา เรืองณรงค์ หรือ น้องปูน คนที่มีเสียงปรากฏอยู่ในคลิปตอนช่วยเหลือยายและนำชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมเล่าให้ฟังว่า เห็นย่าอยู่กลางถนนค่ะ กำลังนั่งอยู่กลางถนน พอเห็นย่าแล้วก็ด่าไปด้วย ด้วยความโมโหค่ะเห็นย่ากำลังนั่งถดไปอยู่ฝั่งนู้นแล้วก็ด่าไปด้วย ฝนก็ตกหนัก แล้วก็เดินรีบๆมาเอาย่าให้พี่เขยอุ้มย่ากลับไปบ้าน พอมาถึงบ้านพี่เขยก็ล้มลงก่อนจะเรียกคนมาช่วยกันอุ้มย่าขึ้นบนบ้าน โดยที่บ้านพบคุณย่านั่งอยู่ที่พื้นชานหน้าบ้าน หลานสาวบอกตามเนื้อตัวย่ามีรอยเขียวช้ำเหมือนรอยถูกหยิกหลายรอย และหลานสาวยังกล่าวเสริมว่าย่าอยู่ไม่ได้มีคนหยิกแก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับน.ส.ปภาวรินทร์ เรืองณรงค์ หรือ น้องก้อย หลานสาวอีกคน ซึ่งทั้งคู่เป็นหลานสาวย่ามีพ่อเป็นลูกย่าแต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และสอบถามว่าใครเอาย่ามาทิ้งไว้ ได้รับคำตอบว่า "ลูกสาวคนเล็กของย่าเอาแกมาทิ้งไว้" พร้อมสอบถามว่าก่อนหน้าย่าอยู่กับใคร ได้คำตอบว่าอยู่กับหลานทั้งสองคนมาปีกว่าแล้ว จนย่าบอกว่าแกอยากไปหาลูกสาวคนเล็ก หลานทั้งสองคนก็พาไปส่งที่จังหวัดพังงา เมื่อวันอังคารที่ 30 พ.ค.66 ไปถึงก็มืดแล้วประมาณสามทุ่ม ไปเจอลูกเขยเค้า ลูกสาวเค้าไม่อยู่ ลูกเขยก็ให้พายายลงมานั่งก่อน ลูกสาวยังไม่กลับมา พวกตนจึงลากลับก่อน

พออีกวันเค้าก็พาย่ามาส่งเลยโดยเอามาทิ้งตรงจุดเกิดเหตุ ที่นำชี้ห่างกับบ้านประมาณ 50 เมตร ฝนก็ตก วันนั้นเรากลับมาจากตลาดแล้วเห็นยายคลานอยู่กลางถนน เมื่อน้องเอารถจอดแล้วรีบวิ่งกันไปดูยาย ก่อนพายายกลับมาที่บ้านโดยตามแขนยายจะมีรอยถูกหยิกช้ำสีเขียว แกบอกแกอยู่ไม่ได้เค้าหยิกกู ตอนพาขึ้นบ้านได้สักพัก กลัวแกไม่สบายเลยรีบพาไปโรงพยาบาล หมอบอกมีไข้นิดๆ เพราะว่าตากฝน เมื่อถามหาบทสรุปว่าจะเอายังไงดี หลานสาวก็บอกอยากให้ลูกช่วยกันดูแลบ้างหรือผลัดกันดูแล โดยจะให้หนูกับน้องซึ่งเป็นหลานดูแลตลอดก็ไม่ไหวเพราะมีภาระ

โดยย่าสว่าง หูตายังดี ยังพอจำเรื่องราวและที่อยู่ของลูกสาวได้ โดยบอกว่าที่พังงาลูกสาวอยู่มีบ้านของลูกสาว บางครั้งยังหลงๆลืมๆบ้างและบอกลูกชายตน แม่ของหลานทั้งสองคน

ซึ่งจากการพูดคุยกับหลานสาว พอทราบได้ว่า คุณย่ามีบุตรชายหญิง 6 คน รวมทั้งพ่อของตนด้วยที่เสียชีวิตแล้ว เหลือลูกชาย 2 คน คือลุงและน้า พอทุกคนโตก็แยกย้ายกันไปตั้งรกรากที่ต่างจังหวัด รวมทั้งลูกสาวคนเล็กที่ค่อนข้างมีฐานะที่จ.พังงา แต่ไม่รับเลี้ยงหรือดูแลย่า ส่วนที่ระนองเหลือลุงคนที่สองอีกหนึ่งคนแต่ยากจนอยู่เพียงลำพังก็ลำบาก อยู่ในสวนไม่มีไฟฟ้าใช้ ดูแลไม่ไหวจึงเอาย่าไปฝากไว้กับน้องสาวคนเล็กที่พังงา แต่ถูกนำกลับมาทิ้งในวัดหงาว จนตนต้องไปรับย่ามาดูแลร่วมปีเศษ พอย่าบ่นคิดถึงลูกสาวคนเล็กตนจึงพาย่าไปส่งจนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่เผยแพร่ออกไป