สิบโทช้ำรักแต่ง 7 วันเมียฮุบสินสอดหนี อดีตแม่ยายโต้ลูกถูกซ้อมทำรักร้าว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "อยากจะเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นปียันตอนนี้ ผมได้คนกับผู้นญิงคนหนึ่งได้ตกลงคบกัน จะมีอยู่วันหนึ่งได้ตกลงแต่งงาน พอแต่งงานได้ 7 วันเท่านั้น นางได้ขาดการติดต่อมาสักพักหนึ่ง พอติดต่อได้คือบอกอยู่ไปไม่มีความสุขสุดท้าย #ผมโดนเทหรอวะเนี่ย

คือ ยังไงจนผมได้ไปเคลียร์มาจากที่ทำงานเขา ผมก็ได้คำเดิมกลับมาคือเลิก ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ ส่วนท่านใดอยากแสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับ ผมอยากเห็นความคิดหลาย ๆ คนว่าเหตุการณ์นี้ ควรทำอะไร" พร้อมกับรูปภาพแต่งงานกับหญิงสาวรายดังกล่าว

ทีมข่าวสอบถามสิบโทสุธา ผู้โพสต์ บอกว่ารู้จักฝ่ายหญิงผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ จากนั้นได้ติดต่อนัดหมายเจอกัน และได้ไปเล่นที่บ้านฝ่ายหญิง แต่พอนอนค้างคืน ปรากฏว่าเช้ามาทางญาติของฝ่ายหญิงให้เอาผู้ใหญ่มาคุย เพราะทำผิดประเพณีทางบ้านเขา โดยเรียกสินสอด 2 แสนบาท ทอง 2 บาท

แต่พอผ่านไปประมาณ 15 วัน แม่ฝ่ายหญิงร้องขอมาแต่งก่อนได้หรือไม่ โดยเรียกค่าดอง 1 แสนบาท ทอง 1 บาทแทน และมีการจัดงานแต่งงานในวันที่ 29 เม.ย. 66

และเริ่มรู้สึกฝ่ายหญิงขาดการติดต่อ เมื่อ 5 พ.ค. 66 เมื่อไปหาที่ทำงาน เมื่อเจอฝ่ายหญิงกลับเดินหนี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้สิบโทสุธา ตั้งข้อสังเกตว่าหวังสินสอดแต่ไม่ได้รักหรือไม่ เนื่องจากแม่ฝ่ายหญิงเร่งรัดให้มีการจัดงานแต่งงาน , โดยในงานแต่งงานจัดที่บ้านฝ่ายหญิง แต่ไม่มีญาติหรือคนในหมู่บ้านมาร่วมงาน , พิธีการโดยเฉพาะการนับเงินทำอย่างรวดเร็วจนช่างภาพถ่ายไม่ทัน

ยอมรับว่าเสียใจ เพราะตั้งใจจะมีครอบครัว

ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงที่ จ.บุรีรัมย์ โดยแม่ของฝ่ายหญิง ยืนยันไม่ได้หลอกลวง มีญาติพี่น้องมากันหลายคน บรรยากาศงานเลี้ยงก็มีแขกจำนวนมาก และยังบอกอีกว่า ที่ฝ่ายชายอ้างว่ามานอนบ้านคืนเดียวนั้น ความจริงแล้วฝ่ายชายมาหาที่บ้านถึงขั้นมาอยู่กินที่บ้านนานกว่า 2 เดือน สุดท้ายได้แต่งงานกัน และมีการจัดงานอย่างสมเกียรติ เท่าที่ทราบ ที่ลูกสาวไม่อยากเจอ อ้างว่าฝ่ายชายทำร้าย

ขณะที่ป้าของฝ่ายหญิง นำรายการที่เขียนค่าใช้จ่ายในงานแต่งงานมาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยเรียกตามประเพณีสินสอด 1 แสนบาท ทอง 1 บาท หมู 100 โล เหล้า 2 ลัง เบียร์ 2 ลัง น้ำส้ม 2 ลัง ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นฝ่ายหญิงเป็นคนจัดการทั้งหมด

ยอมรับว่าแปลกใจหลังจากเสร็จงานแต่งงาน ปรากฏญาติฝ่ายชายของสินสอดคืน พวกตนจึงบอกว่ามีค่าใช้จ่ายหลายอย่างเงิน 1 แสนแทบไม่พอค่าใช้จ่ายแล้ว

ขณะที่ชาวบ้านที่ไปร่วมงานแต่งงาน บอกว่า จัดใหญ่โตพอสมควรถ้าเปรียบเทียบสินสอด 1 แสนบาท ถือว่าสมเหตุสมผลเงินไม่เหลือไม่ขาด

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่ทำงานของหญิง ได้รับคำยืนยันว่า ฝ่ายหญิงทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล ในแผนกกายภาพ แต่ยังไม่พร้อมให้รายละเอียด

ทิ้งเจ้าบ่าวยึดสินสอดมีเหตุผล!