หลวงพ่ออุ่นใจโต้อวดอุตริ เตือนเชื่อได้แต่อย่าหลง ศิษย์แน่นวัดรอคิวอาบน้ำมนต์

เกิดปรากฏการณ์ในโลกโซเชียล จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์คลิปขณะที่ทำพิธีถอนคุณไสย์ โดยผู้ทำพิธีเป็นพระสงฆ์อยู่ที่วัดแห่งในจังหวัดนครราชสีมา และในคลิปหนึ่ง ที่หญิงสาวรายนี้กำลังทำพิธีลงนะหน้าทอง โดยมีพระอาจารย์ทำพิธีให้ แต่มีชาวเน็ตบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่วัดถนนโค้ง ตำบลดงพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบชาวบ้านลูกศิษย์ที่เคารพนับถือเดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อมารอทำพิธีอาบน้ำมนต์ เสริมสิริมงคลกันแน่นศาลาวัด พบว่า พระครูมนัสสุภนิมิต หรือหลวงพ่ออุ่นใจ กำลังทำพิธีอาบน้ำมนต์ให้ลูกศิษย์ ที่เดินทางมาตั้งแต่เช้า

ตลอดทั้งวันมีลูกศิษย์ทยอยเดินทางเพื่อร่วมอาบน้ำมนต์ ลงนะหน้าทองและดูดวงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีลูกศิษย์เดินทางมาที่วัดเป็นจำนวนมากกว่าวันปกติ ล่าสุดมีลูกศิษย์มารอคิว 13 คิว คาดว่าจะทำพิธีเสร็จประมาณ 2-3 ทุ่ม

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสสัมภาษณ์หลวงพ่ออุ่นใจ เผยว่า ทำพิธีอาบน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับลูกศิษย์ลูกหาที่แวะเวียนมาขอให้ทำพิธีให้ มากกว่า 21 ปีแล้ว

โดยลูกศิษย์ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาที่วัด เพื่อให้ตนเองทำพิธีอาบน้ำมนต์ให้มาจากทั่วประเทศ ส่วนใหญ่ที่มาก็จะมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจไม่สบายใจ ซึ่งตนเองจะพิธีเพื่อความสบายใจ และ จะสอนลูกศิษย์ทุกครั้งไม่ให้งมงาย โดยเฉพาะการดูดวงให้ลูกศิษย์จะเป็นเพียงแค่การชี้แนวทางในการใช้ชีวิตให้กับลูกศิษย์เท่านั้น เพราะตนเองไม่ใช่พระอรหันต์ที่จะเสกให้ใครรวยได้หรือทำให้ชีวิตใครดีขึ้น และจะสอนลูกศิษย์ให้อยู่กับความเป็นจริงมากกว่าการงมงาย

ส่วนค่าครูตนเองก็รับเพียงแค่ 12 บาท โดยจะไม่รับค่าครูมากไปกว่านี้ เพราะรู้ว่าลูกศิษย์แต่ละคนที่เดินทางมามีเรื่องเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งก็ต้องทำให้ลูกศิษย์กลับไปแล้วสบายใจ ใช้ชีวิตอย่างมีสติ

ส่วนกรณีคลิปที่ปรากฏในโซเชียลที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเรื่องของการแก้คุณไสย์และเรื่องของการลงนะหน้าทองที่หลายคนเห็นแล้วไม่สบายใจ หลวงพ่ออุ่นใจ เผยว่า ตนเองไม่เคยบอกว่าตนเองมีวิชาหรือคาถาอาคมในการทำพิธีแก้คุณไสย์ได้ และไม่เคยอวดอ้างว่าอาบน้ำมนต์กับตนเองแล้วจะรวยขึ้น ที่ทำพิธีอาบน้ำมนต์ให้ส่วนใหญ่ก็เพื่อความสบายใจของคนที่เดือดร้อนแล้วมาหาที่พึ่งเท่านั้น ส่วนเรื่องการลงนะหน้าทองก็จะใช้แท่งไม้ในการทำพิธีโดยจะไม่ได้มีการสัมผัสกับลูกศิษย์โดยตรง

สอบถามคุณศิริ อายุ 45 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ที่เดินทางมาร่วมพิธีอาบน้ำมนต์ที่วัดถนนโค้ง บอกว่า แม้ตนเองจะเป็นคนอำเภอปากช่อง แต่ก็ยังไม่เคยมีโอกาสเดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อ หรือมาทำพิธีแต่อย่างใด หลังจากที่เพื่อนๆ มาอาบน้ำมนต์กับหลวงพ่ออุ่นใจแล้วชีวิตเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันนี้ว่าง จึงได้ชักชวนกับเพื่อนๆ มาที่วัด เพื่อมาให้หลวงพ่ออาบน้ำมนต์ให้ เพื่อเสริมสิริมงคล

โดยสิ่งของที่จะต้องเตรียมมาด้วยที่จะเข้าทำพิธี คือ ต้นไมยาราบ เท่ากับจำนวนอายุ + 1 ต้น สมมติอายุ 30 ปี เก็บเพิ่มมาอีก 1 ต้น รวมเป็น 31 ต้น

สำหรับตนเองเพิ่งมาถึงเมื่อช่วงบ่าย และเพิ่งได้คิวที่ 12 โดยวันนี้จะมาทำพิธีลงนะหน้าทอง และอาบน้ำมนต์ คาดว่าประมาณ 1-2 ชม. ถึงจะเข้าไปทำพิธีได้

ขณะที่ นักร้องรุ่นใหญ่ "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" บอกว่า ตนเองได้มารู้จักและเคารพศรัทธาหลวงพ่ออุ่นใจเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ผ่านการแนะนำจากคุณสมจิตร จงจอหอ หลังจากที่ตนเองมาถ่ายละครอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยเป็นวัดขนาดเล็กยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ปัจจุบันพบว่าลูกศิษย์ลูกหาเยอะขึ้นกว่าเท่าตัว

จากนั้นก็ได้เข้าไปกราบหลวงพ่อและฝากตัวเป็นลูกศิษย์ เมื่อมีโอกาสหรือว่างก็จะแวะทำบุญ ล่าสุดก็ได้ร่วมสร้างท้าวเวสสุวรรณเสร็จเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งได้ร่วมวางศิลาฤกษ์สร้างโบสถ์หลังใหม่เมื่อเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า หลังจากที่ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์และอาบน้ำมนต์ของหลวงพ่อ ชีวิตตนเองก็ดีขึ้น ธุรกิจการงานที่ติดขัดก็ค่อยๆ ดีขึ้น หลังอาบน้ำมนต์รู้สึกว่าโล่ง สบายใจขึ้น

ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

ศรัทธาอย่างมีสติ