ว่าที่เภสัชฯ เฮ! ตรวจฉี่ซ้ำไม่เจอยาบ้า บุกพิสูจน์โรงงานปิดเงียบติดป้ายงดแจง

กรณีที่มีนักศึกษาหญิง ใน จ.บุรีรัมย์ สอบติดคณะเภสัชกรศาสตร์ ม.ขอนแก่น ซึ่งเมื่อตรวจร่างกายเพื่อนำผลไปยื่นสอบสัมภาษณ์ ปรากฏว่า พบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย โดยเจ้าตัวยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงสงสัยว่าเป็นเพราะกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่โษฆณาว่าช่วยให้ผิวขาวหรือไม่ และกังวลว่าจะทำให้ไม่สามารถเข้าเรียนคณะเภสัชฯ ได้

ล่าสุดวันนี้ (29 พ.ค. 66) ทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับแม่ของน้องบี (นามสมมติ) บอกว่า วันนี้ทางสามีได้พานางสาวบี (ลูกสาว) ไปตรวจร่างกายอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยผลตรวจได้ออกมาเบื้องต้นแล้วว่า ไม่พบสารเสพติดในร่างกายของน้องบี ตอนนี้น้องบีก็อยู่ระหว่างรอเอกสารจากทางแพทย์ เพื่อจะใช้ไปประกอบการสัมภาษณ์ในวันที่ 31 พ.ค. นี้

พอผลตรวจวันนี้ออกมาว่า ไม่พบสารเสพติดในร่างกายน้องบีแล้ว ตัวเองและครอบครัวก็รู้สึกสบายใจขึ้น

ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ตัวเองกังวลใจมาก กลัวว่าลูกสาวจะไม่ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย แต่พอเห็นคณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกมาโพสต์ว่ายังไม่ได้ตัดสิทธิ์ลูกสาวแต่อย่างใด ตัวเองก็รู้สึกดีใจมาก

สำหรับนางสาวบี ลูกสาวตัวเองซื้อยาดังกล่าวจากติ๊กต็อก และทานยาเมื่อคืนวันที่ 25 พ.ค. 2566 กระทั่งเช้าวันที่ 26 พ.ค. 2566 ลูกสาวได้ไปตรวจร่างกาย เพื่อขอใบรับรองแพทย์ ที่โรงพยาบาลนางรอง ก็พบว่าผลตรวจร่างกายมีสารเมทแอมเฟตามีน ตัวเองไม่เชื่อว่าลูกสาวจะเสพยาเสพติด เพราะเขาอยู่ในสายตาตัวเองแทบทุกชั่วโมง และลูกก็ทำงานพาร์ทไทมที่เดียวกันกับตัวเองอีกด้วย เขาไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนั้นเลย ถ้าตัวเองไม่มั่นใจในตัวลูกสาว ตัวเองจะไม่ออกมาร้องเรียน และต่อสู้ถึงขนาดนี้

ก่อนหน้านี้ ลูกสาวได้ตรวจร่างกายมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีครั้งไหน เจอสารเสพติดแต่อย่างใด

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่บริษัทผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว เพื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่บริษัทไม่ให้ทีมข่าวเข้าไปด้านใน โดยจะขอขี้แจงข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) และยังได้ติดป้ายห้ามถ่ายภาพ

ยาขาว ไม่ผสมยาบ้า!