กรรมสนองโจ๋รุมกระทืบคนแก่ เจอชาวบ้านสกรัมน่วม ยังปากแจ๋วอ้างถ้าเอาจริงไม่รอด

ลุงหาปลาสวมไฟส่องกบ เจอวัยรุ่นกร่าง 3 คน รุมชกเอามีดฟัน แถมจะยิงซ้ำ เหตุเพราะเอาไฟส่องหน้า โชคดีตะโกนขอความช่วยเหลือ พลเมืองดีพาคนมาช่วยทัน รวบได้หนึ่งคน คือ นายเบียร์ ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนหน้าตาบวมปูดสะบักสะบอม ส่งป้อมตำรวจ

นายเบียร์ อายุประมาณ 25-30 ปี ให้การว่า ตนมากับเพื่อนอีก 2 คน ชื่อกล้า กับชื่อ หมี ทำงานอยู่โรงงานเดียวกันใน อ.ปลวกแดง ตนดื่มเหล้ามา ขี่ จยย. มาถึงที่เกิดเหตุ เจอลุงเอาไฟส่องหน้าจึงโมโหเพราะแสบตา จึงลงไปเอามีดฟันลุงไป 1 รอบ ไม่ได้ฟันหลายครั้ง ส่วนเพื่อนอีก 2 คนหนีไปได้

ด้านผู้เสียหาย คือ นายสมบัติ อายุ 64 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ตนได้ออกมาหากบหาปลา ขณะนั้นตนกำลังลงไปงมลูกดอกยิงปลาในบ่อ หลังจากงมเสร็จเดินขึ้นมาบนถนน กำลังจะกลับบ้านมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย.มา 3 คน ตนจึงหันไฟส่องไป คิดว่าเป็นหลานชายแต่ไม่ใช่ หลังจากนั้นมีวัยรุ่นอีกคนพูดแทรกมาว่า “มึงเอาไฟส่องหน้ากูทำไม มึงนักเลงเหรอ” ตนก็ไม่อยากมีเรื่อง ตนมาหาปลา และวัยรุ่นชาย 2 คนก็เดินถือมีดขอยาว 80 ซม. ลงมาจากรถ อีกคนคร่อม จยย. อยู่ ชายคนถือมีดขอก็เดินจี้มาหาตน ชายวัยรุ่นที่เดินตามหลังคนถือมีดก็ตะโกนว่า “มึงฟันเลยเดี๋ยวกูยิงซ้ำ” ตนกลัวจึงเดินถอยหลังไปเรื่อยๆ จนชายวัยรุ่นเอามีดขอฟันมาที่ตน ตนได้เอาปืนยิงปลาที่ไม่มีลูกดอกยกมากันไว้ ฟันไป 2 ที จนครั้งที่ 3 ตนล้มลง ชายวัยรุ่นก็ฟันมาที่ชายโครง ตนก็เอาด้ามปืนยิงปลายกกันไว้ได้ หากตนไม่มีด้ามปืนยิงปลาก็อาจจะโดนฟันตายแล้วก็ได้

หลังจากนั้นหลานตนหากบอยู่อีกที่ก็ได้ยิน จึงมาช่วย พวกของกลุ่มวัยรุ่นก็วิ่งมาแย่งปืน และขี่รถหนีออกไปได้ 1 คน ส่วนอีกคนก็วิ่งหนีไปได้ เหลือ 1 คน ที่หลานตนและพลเมืองดีช่วยกันคุมตัวไว้ได้ ตนก็อยากฝากถึงตำรวจให้จับกุมให้ได้เพราะกลัวถูกกลุ่มวัยรุ่นกลับมาทำร้ายอีก ตนก็ทำมาหากินของตน ส่วนตอนนี้ก็เจ็บซี่โครงจาก หลังจากนี้ก็จะเข้าแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง ต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากได้รับแจ้งความจะเตรียมเรียกนายเบียร์มาสอบปากคำอีกครั้ง และติดตามตัวชายวัยรุ่นอีก 2 คน มาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง

เละทั้งหน้า ผลกรรมทืบคนแก่